Thương vong do TNGT tăng trong ngày thứ 3 nghỉ Lễ

Hoạt động Ban ATGT 30/04/2015 20:34

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 30/4, cả nước xảy ra 42 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 31 người (TNGT đường bộ), 2 người mất tích (TNGT đường thủy).


Vụ tai nạn liên hoàn sáng 30/4 trên QL 1 tại TP.HCM khiến giao thông bị ùn tắc

Đặc biệt, đã có thêm 01 nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nghiêm trọng tại Đà Nẵng ngày 29/4, nâng số người tử vong lên 06 người và 02 người bị thương.

Bên cạnh đó, vụ TNGT liên hoàn 5 xe đâm nhau trên QL 1 quận 9 (TP Hồ Chí Minh) cũng gây ùn tắc nghiêm trọng nhưng rất may chỉ có 1 tài xế thương vong.

Như vậy, tính đến nay tổng số tai nạn trong 3 ngày đầu (từ ngày 28 đến trưa 30/4) là 99 vụ, làm chết 59 người và 62 người bị thương.

Cũng trong ngày, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia vẫn nhận được 25 cuộc gọi phản ánh của người dân về việc: chở quá số người quy định, tăng giá vé chủ yếu ở các tỉnh miền Bắc (tuyến đường Hà Nội – Thanh Hóa, Hà Nội – Phú Thọ, Hà Nội – Vinh), một số thông tin tư vấn về mức xử phạt mới về vi phạm chở quá tải trọng. Sau khi tiếp nhận thông tin Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung phản ánh.

Theo Cục CSGT, trong ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ đã kiểm tra, xử lý 8.810 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; nộp kho bạc Nhà nước 2 tỷ 143 triệu đồng.

Sáng nay, ngày 30/4 diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Một số tuyến đường đã bị cấm nhưng không gây xáo trộn nhiều.

Tình hình nổi cộm nhất là vụ kẹt xe tại đèo Phước Tượng (huyện Phú Lộc – Thừa Thiên Huế) vẫn chưa được giải quyết bởi chiều ngày (29/4) có một xe container bị chết máy. Đến 17h hôm qua chiếc xe đã được đưa khỏi hiện trường, tuy nhiên, do lượng xe quá đông nên giao thông ở đây vẫn ùn tắc. CSGT phải điều khiển từng tốp xe chạy một chiều qua đèo.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận