Thực nghiệm vụ án giết tài xế, chôn xác ở đồi thông

Đường dây nóng 05/09/2015 12:28

Những ngày qua, vụ án giết người để cướp ô tô gây rung động dư luận ở Lâm Đồng. Cơ quan điều tra vừa tổ chức thực nghiệm vụ án.

h1-kieuquochuy-evuo-1441333488250-crop-14413334961
Đối tượng Kiều Quốc Huy tại cơ quan công an.

Nghi can dùng súng hãm thanh để bắn chết nạn nhân

Thanh Niên Online ngày 4/9 cho biết, sau khi bắt được nghi can Kiều Quốc Huy (27 tuổi, quê Hà Tĩnh), cùng ô tô Innova tang vật trên đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã đưa Huy thực nghiệm điều tra tại hiện trường.

Địa điểm nghi can Huy sát hại anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế taxi), ngụ phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thuộc địa bàn xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song (Đắk Nông), gần khu vực biên giới Campuchia. Tại buổi thực nghiệm, Huy thực nghiệm lại hành vi gây án, trong đó có hành vi dùng súng gắn hệ thống hãm thanh bắn anh Vinh đang ngồi chờ trên xe

Theo Ban chuyên án, vị trí Huy sát hại anh Vinh cách rừng thông nơi Huy chôn giấu xác nạn nhân đúng 193 km thuộc thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Cơ quan điều tra trưng dụng một chiếc ô tô hiệu Toyota Innova 7 chỗ phục vụ công tác thực nghiệm điều tra. “Nạn nhân” vụ án do một phạm nhân đóng giả.

Việc thực nghiệm tại Đắk Nông kéo dài từ sáng 3/9 đến đến 17 giờ cùng ngày mới hoàn. 

Lời khai lạnh gáy của nghi phạm

Quá trình thực nghiệm được dựa trên lời khai của nghi can Huy. Khi mới bị bắt, Huy tỏ ra vô cùng gan lì, không chịu khai nhận hành vi mà đổ vạ cho 2 người quen khác. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi cùng những lập luận sắc bén của các điều tra viên, Huy đã phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của Huy, thông qua các mối quan hệ xã hội, y có quen biết với anh Hoàng Thế Vinh (SN 1988) và biết anh Vinh từng là chủ chiếc ô tô BKS 47A-09907, giá 850 triệu đồng. Sau đó, anh Vinh đã bán xe cho người khác tên D và nhận chạy xe khi có hợp đồng dịch vụ với khách thuê xe. Ngày 20/8, Huy dùng sim “rác” liên lạc với anh Vinh để hợp đồng thuê xe chở từ huyện Bảo Lâm đi Đắk Lắk và hẹn ngày 22/8 sẽ xuất phát. Khi “con mồi” đã cắn câu, Huy tự mình lên kế hoạch giết người cướp tài sản. Để chuẩn bị cho tội ác này, Huy đã mua nhiều sim “rác”, chuẩn bị súng và các dụng cụ khác để phi tang xác nạn nhân sau khi sát hại.

Khoảng 18h ngày 22/8, khi xe chạy tới đoạn đồi thông vắng người qua lại thuộc xã B’Lá (huyện Bảo Lâm), Huy đã khống chế và bắn một phát đạn vào đầu nạn nhân, sau đó dùng dao bấm tiếp tục đâm nhiều nhát... Gây án xong, Huy mang xác anh Vinh tới địa điểm đã chọn từ trước chôn nhằm phi tang.

Đối tượng là kẻ ăn chơi, lêu lổng

tai-xuong-1-1441258515190-1441333488302
Hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Vinh.

Theo cơ quan công an, nghi can Kiều Quốc Huy đã có vợ và một con gái 2 tuổi rưỡi. Do ở quê nghèo khó, nhiều năm trước, Huy đã cùng gia đình chuyển đến xã Ea Đrăng (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) mua đất trồng cà phê mưu sinh và đăng ký hộ khẩu thường trú tại đây. Bản tính ăn chơi, lười biếng, Huy không chịu được sự vất vả của công việc làm nương rẫy, tháng 3/2015, Huy dẫn theo vợ con xuống TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng thuê trọ mưu sinh. Do có người quen tại đây, Huy từng có thời gian làm công nhân tại một công ty ở huyện Bảo Lâm. Nhưng vốn ngựa quen đường cũ, Huy xin nghỉ việc suốt ngày rượu chè say xỉn, thường xuyên giao du với bạn bè xấu. Khi không có tiền tiêu pha cho những thú chơi của mình, Huy đã nảy sinh kế hoạch giết người và cướp tài sản.

Trước cái chết đau đớn của anh Vinh, chị Nguyễn Xuân Huệ (vợ anh Vinh) gần như suy sụp hoàn toàn. Được biết, gia đình anh Vinh cũng không khá giả gì. Bản thân anh Vinh là người hiền lành, chịu khó, là lao động chính trong gia đình với gần 10 năm hành nghề lái taxi. Chị Huệ thì buôn bán nhỏ ngoài chợ. Vợ chồng anh chị hiện đã có một cậu con trai 6 tuổi.

Trong đám tang của anh Vinh, rất nhiều đồng nghiệp tới dự và chia buồn cùng gia đình. Anh Nguyễn Văn Tài, một đồng nghiệp của anh Vinh tâm sự: “Anh Vinh hiền lành lắm, lại chăm chỉ nữa. Những lúc anh em bạn bè khó khăn, anh Vinh dù không khá giả vẫn nhiệt tình giúp đỡ, nên được mọi người kính trọng. Giờ anh ấy ra đi đột ngột thế này, không biết sau này cuộc sống vợ con anh ấy sẽ ra sao”. Trong đám tang của người cha xấu số, cậu con trai 6 tuổi của vợ chồng anh Vinh dường như vẫn chưa ý thức được nhiều nỗi đau mà gia đình mới phải hứng chịu.

Ý kiến của bạn

Bình luận