Thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới trong thiết kế và thi công cầu dây văng của VSL

Ứng dụng 08/11/2013 16:18

Sáng 08/11/2013, tại Hà Nội, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam phối hợp với Tập đoàn VSL (Thụy sỹ) tổ chức Hội thảo Khoa học công nghệ với chủ đề: Giải pháp công nghệ mới trong thiết kế và thi công cầu dây văng của VSL. Tham dự Hội thảo có sự tham gia của ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; ông Ronan Hasle Phó chủ tịch Tập đoàn VSL tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương; lãnh đạo và đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT, các công ty tư vấn trong và ngoài nước.


Ông Ngô Thịnh Đức Chủ Tịch Hội KHKT cầu đường Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo là dịp gặp mặt, giao lưu giữa những người làm công tác KHCN và quản lý chuyên ngành về thiết kế, thi công và quản lý khai thác cầu dây văng của Việt Nam với những chuyên gia nước ngoài. Tập đoàn VSL đã có mặt tại Việt Nam được hai thập kỷ và đã chuyển giao công nghệ “Dầm hộp dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng” tại một số cầu như: Phú Lương, Nhật Lệ, Trà Khúc, Hàm Luông, Thủ Thiêm. Đây là công nghệ hoàn toàn mới đối với kỹ sư, công nhân và cũng là một dấu mốc về sự phát triển công nghệ thi công cầu tại Việt Nam. Tiếp theo đó là hàng loạt những cây cầu dây văng nhịp lớn đã lần lượt hoàn thành từ bắc vào nam như: Cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ, cầu Rạch Miễu, cầu Kiền, cầu Bính, cầu Bãi Cháy…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe diễn giả Max Meyer – giám đốc kỹ thuật Tập Đoàn VSL giới thiệu một cách hệ thống về công nghệ xây dựng của VSL, cập nhật các công nghệ mới nhất về cầu dây văng trên thế giới, trong đó có công nghệ “ Hệ neo ngựa của VSL”.

Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Ông Ngô Thịnh Đức chúc mừng công ty VSL Việt Nam – đơn vị đã đạt được nhiều chứng chỉ chất lượng ISO và OHSAS, là một trong những công ty hàng đầu về công nghệ dự ứng lực và công nghệ thi công đặc biệt. Ông Ngô Thịnh Đức đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, gắn bó, tin cậy trong xây dựng nhiều công trình cầu quan trọng và chuyển giao công nghệ tại Việt Nam.

Anh Đức

 

Ý kiến của bạn

Bình luận