Thủ tướng Malaysia xác nhận mảnh vỡ được tìm thấy tại Reunion thuộc về MH370

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
06/08/2015 13:20

Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa công bố xác nhận thông tin về mảnh vỡ máy bay được tìm thấy vào đầu tuần trước có khả năng cao thuộc MH370.

 

1372561160433814083
Mảnh vỡ được cho là thuộc về cánh máy bay Boeing 777

“Qua các báo cáo mới nhất được công bố trong tháng 8, tôi tin rằng hầu như chắc chắn máy bay MH370 đã thực sự gặp nạn tại biển Ấn Độ Dương và mảnh vỡ máy được tìm thấy tại đảo Reunion thuộc về chiếc máy bay xấu số này”

Công bố trên được đưa ra sau khi các nhà điều tra độc lập đều nhất trí quan điểm về mảnh vỡ trên thuộc về chiếc máy bay bí ẩn MH370, biến mất vào tháng 3 năm ngoái.

Trong suốt hơn 1 năm trời, các đội tìm kiếm thuộc nhiều nước khác nhau đã không thành công trong việc tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của MH370. Khiến cho số phận của chiếc máy bay này là đề tài tranh cãi nóng hổi của những người theo học thuyết âm mưu.

Phần mảnh vỡ tìm thấy được cho là thuộc về phần cánh máy bay, phát hiện tại bờ biển thuộc quần đảo Madagascar. Hiện mảnh vỡ này đã được đưa về một khu điều tra tại thành phố Toulouse để được phân tích kỹ lưỡng hơn. Các dữ liệu ban đầu cho thấy mảnh vỡ thuộc về một máy bay dòng Boeing 777.

Hiện tại, vẫn còn đang nhiều câu hỏi được đặt ra về vị trí tìm thấy mảnh vỡ và đáp án có thể nằm trong những báo cáo phân tích sẽ được đưa ra trong tương lai.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích ngày 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur về Bắc Kinh, cùng với 239 người trên máy bay. Đây được coi là vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận