Thủ tướng chủ trì cuộc họp gấp về BOT Cai Lậy

Giao thông 24h 04/12/2017 14:44

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể xác nhận về cuộc họp gấp do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì chiều tối nay về BOT Cai Lậy.

 

Thủ tướng chủ trì cuộc họp gấp về BOT Cai Lậy
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bộ trưởng cho biết sau cuộc họp này sẽ có chỉ đạo cụ thể từ Chính phủ về phương án xử lý vấn đề đang căng thẳng ở trạm thu phí BOT Cai Lậy.

"Bộ GTVT cũng đang chờ chỉ đạo sau cuộc họp này", Bộ trưởng nói với phóng viên.

Được biết đến thời điểm hiện tại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn đang công tác tại Hải Phòng. Còn trong sáng nay, Bộ GTVT đã họp và đề xuất nhiều phương án giải quyết, để chiều nay báo cáo Thủ tướng.

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2017 diễn ra ngày 1-12, trước những diễn biến nóng liên quan đến trạm BOT Cai Lậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh "đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy, Tiền Giang" để có đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ không để kéo dài tình trạng này.

Trước đó, như đã thông tin, Trạm thu phí BOT Cai Lậy sau 3 tháng tạm dừng thu phí trở lại vào sáng 30-11. Tuy nhiên, việc thu phí trở lại đã vấp phải sự phản đối của người dân và các lái xe.

Từ ngày 30-11 cho đến nay, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã liên tục phải xả trạm rất nhiều lần để tránh ùn tắc. Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý. 

Ý kiến của bạn

Bình luận