Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thăm hỏi các nạn nhân TNGT ở Đà Lạt

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/06/2016 05:47

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân gặp nạn, đồng thời yêu cầu nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Tối ngày 19/6 Thứ trường Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thay mặt Bộ GTVT đã có mặt tại Lâm Đồng để chỉ đạo các cơ quan liên quan khắc phục hậu quả và đảm bảo ATGT trên địa bàn. Đồng thời thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng cùng ngày. Thứ trưởng đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân và các hành khách bị khác thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Về chỉ đạo, Thủ tướng, Phó Thủ tướng đã có chỉ đạo trực tiếp đến Bộ GTVT và tỉnh Lâm Đồng. Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả hết sức tích cực của tỉnh. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các cơ quan ban ngành của tỉnh đã phong tỏa hiện trường, cấp cứu các nạn nhân kịp thời nhất là việc đảm bảo được hiện trường và không để xảy ra tai nạn kép.

IMG_5739
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu sớm điều tra làm rõ vụ tai nạn và xử lý những sai phạm

Vụ tai nạn đã để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng công tác cứu hộ của các đơn vị trong tỉnh và địa phương đã kịp thời. Cũng như việc lực lượng tỉnh luôn túc trực quan tâm chăm sóc tới những người bị thương, thực hiện tốt công điện của Phó Thủ tướng.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu tỉnh cần xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan để chấn chỉnh lâu dài. Trong tương lai không để xảy ra các vụ tai nạn như trên. Giao cho các cơ quan chức năng của Bộ GTVT như Cục Đăng kiểm VN, Tổng Cục đường bộ VN, đặc biệt là các đơn vị thi công trên tuyến đường Tiếp tục rà soát, các thiết bị phòng hộ, rào chắn….vì hiện tại việc thi công trên đường đèo gặp rất nhiều khó khăn. Các đơn vị thi công phải đảm bảo ATGT, tổ chức phân luồng giao thông. Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Lâm Đồng giao cho Sở GTVT tỉnh để phân luồng giao thông đảm bảo không xảy ra những tai nạn trên công trường. Và tiếp tục báo cáo cho Bộ GTVT về tình hình khắc phục cũng nguyên nhân điều tra vụ tai nạn.

GD so GTVT
Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng báo cáo tình hình vụ tai nạn nghiêm trọng

Trong tối cùng ngày, Thứ trưởng cũng đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để thăm hỏi động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại đây.

IMG_5827
Thứ trưởng Bộ GTVT có mặt tại bệnh viện theo dõi tình hình sức khỏe người gặp nạn

 

IMG_5829
Thứ trưởng Đông thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc

Thông tin từ phía lực lượng chức năng tỉnh cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định có khả năng do xe ô tô biển số 60B – 029.68 bị hỏng phanh khi xuống gần hết đèo nên đã tông vào anh Phan Trọng Tâm, rồi tiếp tục tông vào mạn trái xe ô tô biển số 86B – 007.25, sau đó trôi tự do và lật nghiêng vào vách núi ven đường.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành như Ban ATGT, Công an, Sở GTVT.... đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục hậu quả. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã kịp thời đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn và đến Bệnh viện thăm hỏi những người bị thương, thân nhân gia đình những người chết. Ban An toàn giao thông tỉnh và UBND thành phố Đà Lạt đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là 10.000.000 đồng/người, nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn là 3.000.000 đồng/người.

Ông Lê Hồng Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, phía Công an tỉnh cũng đã kịp thời huy động lực lượng cùng với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn đưa những người bị thương đi cấp cứu và đưa người tử nạn về bệnh viện tỉnh. Đồng thời phân luồng phân tuyến, điều tiết giao thông (đến 13h25 đã vệ sinh mặt đường và thông xe).

Ý kiến của bạn

Bình luận