Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Giao thông 24h 17/07/2015 17:24

Sáng 16/7, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kiểm tra hiện trường thi công Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn Hà Nội – Hải Dương.

DSC_2799
Thứ trưởng nghe ông Nguyễn Văn Tỉnh - Tổng giám đốc Vidifi báo cáo tình hình thi công tổng thể Dự án

Theo báo cáo của Cục QLXD&CLCTGT, về tình hình thi công gói thầu EX-1A (đoạn đầu tuyến), khối lượng subgrade cơ bản hoàn thiện, khối lượng còn lại khoảng 7800 m3, các mũi thi công base của nhà thầu vẫn còn chậm so với kế hoạch, đạt khoảng 70% khối lượng. Về vấn đề này, Thứ trưởng yêu cầu nhà thầu khẩn trương huy động vật tư, vật liệu, máy móc, thiết bị, nhân lực.. để thi công subgrade và base tại các vị trí tiếp giáp với đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội và thiết bị để thi công hoàn thiện nhánh E và cầu Gia Lâm  mở rộng; cần có phương án tăng cường nguồn mỏ, nhà cung cấp, bãi tập kết để đẩy nhanh công tác tập kết đá thi công lớp bê tông nhựa.

DSC_2784
Thứ trưởng nghe ông Nguyễn Văn Tỉnh - Tổng giám đốc Vidifi báo cáo tình hình thi công tổng thể Dự án

Đối với gói thầu EX-1B, các đơn vị đang tiến hành dùng vật liệu dỡ tải để thi công tại các vị trí không xử lý đất yếu, tiến độ đảm bảo yêu cầu. Đối với tuyến chính, về cơ bản công tác thi công đã hoàn thành, các nhà thầu đang thi công hoàn thiện các lề, trồng cỏ, lan can khe co giãn, chống thấm mặt cầu. Tuy nhiên, công tác cung cấp vật liệu trên công trường còn chưa đáp ứng được kế hoạch thi công, Thứ trưởng yêu cầu nhà thầu phải có phương án nhập và vận chuyển vật liệu đảm tiến độ.

DSC_2795
Đại diện nhà thầu báo cáo Thứ trưởng về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công

Công tác thi công các gói thầu từ EX-2 đến EX6 cơ bản đã hoàn thành và có thể thông xe vào ngày 19/8 theo kế hoạch, riêng gói thầu EX-1A  chậm nhất 30/8 phải đưa vào khai thác sử dụng chính thức và bảo đảm mỹ quan đầu tuyến công trình.

Gói thầu EX-19A và EX-19B, công tác cung cấp vật liệu rất khó khăn vì chỉ có một số mỏ cung cấp vật liệu đủ chất lượng yêu cầu. Để đảm bảo tiến độ Dự án nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu phải có kế hoạch tập kết vật liệu đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Dự án, đồng thời tăng  cường công suất của mỏ vật liệu, bố trí nhân lực, vật tư, vật liệu, bố trí nhiều ca làm việc để đáp ứng tiến độ.

DSC_2797
Máy móc, thiết bị tập trung thi công đảm bảo tiến độ theo theo chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường
Ý kiến của bạn

Bình luận