Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Dành trọn tết cho giao thông

Giao thông 24h 15/02/2016 06:38

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường đã dành trọn thời gian nghỉ tết tại Hà Nội để kiểm tra, xử lý các vấn đề về an toàn giao thông.

Sau khi ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT nhận công tác mới, bắt đầu từ ngày 5/2/2016, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường được phân công phụ trách điều hành Bộ GTVT.

Nhận thêm nhiệm vụ mới, đặc biệt là thời gian cận tết, Thứ trưởng Trường đã dành toàn tâm, toàn sức trong việc đảm bảo an ninh trật tự và công tác kiểm tra, xử lý tại các bến xe, nhà ga.

“Tết năm nay với tư cách là người điều hành Bộ GTVT thì tôi cũng đã tập trung đêm 30 và ngày mùng 1 vừa rồi có mặt tại các địa điểm như ga Hà Nội, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bến xe khách... để kiểm tra công tác vận tải phục vụ nhu cầu đi lại dịp cận Tết của người dân cũng như chỉ đạo xử lý kịp thời các vụ tai nạn trên đường.

Nói chung là lãnh đạo Bộ GTVT trong tết này thì cũng có nghỉ nhưng không được nhiều lắm, tập trung cho vấn đề an toàn giao thông là chủ yếu như: đi kiểm tra, xử lý các vụ việc liên quan đến an toàn giao thông.”, Thứ trưởng Trường chia sẻ.

Thu truong Nguyen Hong Truong: Danh tron tet cho giao thong
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường đã dành chọn thời gian nghỉ tết tại Hà Nội để kiểm tra, xử lý các vụ việc liên quan đến an toàn giao thông.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thêm, những năm trước ông sẽ có 1 ngày ăn tết tại quê rồi mới đi kiểm tra, xử lý giao thông tại các địa phương. Tuy nhiên năm nay do được tin tưởng giao nhiệm vụ điều hành Bộ GTVT nên ông đành lỡ hẹn với gia đình và người thân.

“Năm nay tôi không ăn tết ở quê, chỉ có vợ và con về Nghệ An ăn tết cùng mọi người thôi. Mọi năm cũng bận rộn nhưng vẫn còn thời gian cho gia đình. Năm ngoái tôi ăn tết 1 ngày ở Vinh rồi mới đi kiểm tra tại quốc lộ 14. Năm nay tôi không về quê được mà ở lại Hà Nội trực tết. Hầu hết thì lãnh đạo Bộ GTVT năm nào cũng chỉ ăn tết 1 ngày tại quê nhà thôi còn ra hiện trường hết.”, ông Trường tâm sự.

Dù cả Tết bận rộn với công tác kiểm tra, đảm bảo tình hình an ninh trật tự nhưng Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đó là trách nhiệm phải làm và thời gian tới cần phải đẩy mạnh hơn nữa.

“Sáng nay (ngày 13/2-PV) chúng tôi đã ra quân chuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Yêu cầu được đặt ra là các đơn vị phải đảm bảo các mốc tiến độ để khai thác tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội vào cuối năm 2016, đồng thời phải đảm bảo 2 tiêu chí quan trọng nhất là an toàn và chất lượng.

Sắp tới, Bộ cũng sẽ nhanh chóng triển khai nghị quyết của Đại hội Đảng 12, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến phát triển giao thông, lấy mục tiêu giao thông đi trước mở đường phấn đấu quyết liệt trong hoạt động cải cách, phấn đấu trong sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.”, thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận