Thứ trưởng Bùi Văn Ga giảng dạy về động cơ ôtô sau khi nghỉ hưu

27/09/2017 15:05

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga sẽ tham gia giảng dạy về chuyên ngành Động cơ ôtô và dung lượng tái tạo tại ĐH Đà Nẵng. Ông cho biết sẽ viết tiếp những đam mê còn dang dở

buivanga2
Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

Ngày 25/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định số 1448/QĐ-TTg về việc kéo dài thời gian công tác của Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga.

Theo đó, GS.TSKH Bùi Văn Ga được kéo dài thời gian công tác sau khi hết tuổi làm công tác quản lý từ ngày 1/12, để giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại ĐH Đà Nẵng theo Nghị định số 141/2013/NĐ-CP ngày 24/10/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ thông tin này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết ông tham gia giảng dạy về chuyên ngành Động cơ ôtô và dung lượng tái tạo.

“Trước đây, khi làm giám đốc ĐH Đà Nẵng, tôi cũng đã xây dựng một số phòng thí nghiệm và hướng nghiên cứu trong lĩnh vực này. Trong thời gian công tác và quản lý tại Bộ GD&ĐT, tôi vẫn thường xuyên tư vấn cho giảng viên trong trường về chuyên môn”, Thứ trưởng Ga nói.

GS Ga cho biết thời gian tới, ông sẽ kết thúc công tác quản lý tại Bộ GD&ĐT. ĐH Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ GD&ĐT xin báo cáo với Thủ tướng để ông được tiếp tục công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là nguyện vọng của Thứ trưởng Bùi Văn Ga sau khi kết thúc công tác quản lý.

“Mục đích của nghiên cứu khoa học là giảng dạy, đào tạo thế hệ trẻ, những nhà khoa học trẻ, hỗ trợ cho nhà trường về kinh nghiệm quản lý để giúp cho trường đổi mới và phát triển hơn nữa, nhằm tăng cường nghiên cứu khoa học hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo”, ông Ga nói.

Theo thứ trưởng GD&ĐT, Đà Nẵng là nơi ông đã gắn bó từ thời là sinh viên khóa 1 của ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Cũng từ thành phố này, ông được cử đi Pháp đào tạo, sau đó giảng dạy và quản lý ĐH Đà Nẵng. Vì thế, khi được quay trở lại nơi có thời gian dài gắn bó, ông rất vui.

“Tôi sẽ tiếp tục những công việc còn dang dở, viết tiếp những đam mê còn dang dở, cố gắng đóng góp cho việc truyền bá kiến thức, và tư vấn cho thành phố nếu có nhu cầu”, Thứ trưởng Ga nói.

Ông Bùi Văn Ga sinh năm 1957, quê ở Bình Định. Ông tốt nghiệp TS năm 1989 và nhận bằng tiến sĩ khoa học chuyên ngành Động cơ nhiệt tại École Centrale de Lyon (Pháp) năm 1994. Năm 2002, ông được phong học hàm giáo sư.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga từng là giảng viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nguyên Trưởng ban quan hệ quốc tế ĐH Đà Nẵng, nguyên hiệu trưởng CĐ Công nghệ - ĐH Đà Nẵng.

Từ 2004-2006, ông giữ chức vụ hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng và là Giám đốc ĐH Đà Nẵng từ năm 2006 đến tháng 10/2010.

Cũng trong năm 2010, ông được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước.

Từ tháng 5/2015, ông giữ chức thứ trưởng GD&ĐT và sẽ hết tuổi làm công tác quản lý từ tháng 12 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận