Thử nghiệm phá nát siêu xe 2,1 triệu USD

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/10/2019 07:01

Nhà sản xuất Rimac Automobili (Croatia) thử nghiệm va chạm với siêu xe C_Two trị giá tới 2,1 triệu USD.

CTwo
Siêu xe Rimac C_Two đâm vào tường.

Siêu xe C_Two trải qua thử nghiệm va chạm đầy đau đớn. Là hãng xe nhỏ, Rimac phải cắn răng chi ra số tiền cực lớn cho thử nghiệm này.

Chiếc C_Two tội nghiệp được đâm vào tường nhiều lần để nhà sản xuất đánh giá mức độ an toàn. Quy trình kiểm tra này không khác xe thương mại thông thường. Vấn đề ở chỗ mỗi chiếc C_Two trị giá tới 2,1 triệu USD.

Chưa kể mẫu xe thử nghiệm (prototype) thường có giá cao hơn, theo lời ông Mate Rimac, CEO Rimac Automobili. Nói tóm lại, đây là thử nghiệm vô cùng tốn kém.

Với các công ty cỡ lớn như Volkswagen và Toyota, thử nghiệm kiểm này không khiến họ bận tâm về chi phí do giá thành của xe rẻ hơn nhiều so với C_Two.

Tuy nhiên, với một công ty cỡ nhỏ như Rimac, đây là thách thức vô cùng lớn, không chỉ về kỹ thuật mà còn cả tài chính. Rimac thử nghiệm va chạm cả trong môi trường giả lập và thực tế.

Video thử nghiệm va chạm C_Two khiến nhiều fan siêu xe không khỏi xót xa. Thử nghiệm này thậm chí còn khắc nghiệt hơn đánh giá va chạm với Concept One, siêu xe trước của Rimac.

Siêu xe C_Two được trang bị động cơ 1.914 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h trong 1,85 giây, tốc độ tối đa 415 km/h. Chỉ 150 chiếc được sản xuất và sẽ tới tay khách hàng đầu năm tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận