Thử nghiệm hệ thống GPS tìm bãi đỗ xe cho người lái

Ứng dụng 22/05/2015 06:56

Một công ty khởi nghiệp vừa công bố kế hoạch gây dựng vốn để đầu tư cho hệ thống Voicepark – GPS có khả nâng tìm khu vực đỗ xe cho người lái.


Một thiết bị Voicepark bên trong một viên gạch

Một thiết bị Voicepark bên trong một viên gạch

Đối với nhiều người sở hữu xe, việc tìm một chỗ đỗ cho chiếc xe hơi yêu quý của mình đang dần trở thành một cơn ác mộng. Vừa qua một công ty khởi nghiệp công bố concept công nghệ GPS có thể giúp người lái tìm ra chỗ đỗ xe còn trống xung quanh khu vực của mình.

Để thực hiện được điều đó, hệ thông GPS Voicepark sẽ được lắp đặt trên các tấm gạch nền của các bĩa đỗ xe , kết hợp với hệ thống nhận diện ánh sáng và hệ thống cảm ứng, các chip định vị sẽ có thể xác được sự hiện diện của xe hơi ở phía trên mình. Những thiết bị này có thể liên lạc không dây, đáng tin cậy hơn cảm ứng nam châm.

Giả sử nếu tất cả bãi đỗ xe của một thành phố được trang bị đầy đủ các chip định vị trên, hệ thống dẫn đường của các xe hơi sẽ dễ dàng xác định được người lái muốn đến đâu, đồng thời có thể xác định được các bãi đỗ xe còn trống vị trí quanh địa điểm cần đến.

Vấn đề lớn nhất của dư án này phụ thuộc vào sự sẵn sàng của các thành phố cho một dự án quy mô lớn như thế này, ước tính sẽ phải cần tới hàng trăm ngàn thiết bị như vậy, cùng với chu kỳ thay pin từ 3 đến 4 năm/lần.

Hiện tại, Voicepark đang nằm trong quá trình thử nghiệm tại một số địa điểm thuộc thành phố San Francissco.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận