Thử nghiệm dịch vụ phim ảnh trực tuyến qua smartphone trên máy bay

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 04/06/2015 14:07

Internet tốc độ cao trên máy bay sẽ là xu hướng mới của các hãng hàng không.

_80263201_00513a8b-0fd5-48b8-9a1e-b04a62ff69d3
 

Đại diện hãng hàng không Ryan Air cho biết, các chuyên gia công nghệ của hãng đang tiến hành thử nghiệm công nghệ truyền tải trực tiếp thông tin giải trí và phim ảnh tới các thiết bị máy tính bảng và smartphone của hành khách trên các chuyến bay của hãng.

Đồng thời, các dịch vụ phim ảnh trên máy bay có thể sẽ hoàn toàn miễn phí đối với hành khách, Tuy nhiên, các dịch vụ truy cập internet trên máy bay vẫn sẽ tính phí như thông thường.

Theo Giám đốc Công nghệ John Hurley cho biết, công nghệ trên sẽ giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn khi truy cập vào các dịch vụ giải trí trên máy bay, thay vì phải nhìn vào những màn hình độ phân giải thấp được gắn vào ghế, khách hàng từ nay sẽ có thể xem các bộ phim, chương trình yêu thích ngay trên những chiếc máy tính bảng chất lượng cao của mình.

Hiện tại, United, Delta, Southwest Airlines và Jetstar là những hàng hàng không đầu tiên trang bị hệ thống cung cấp internet không dây cho hành khách trên chuyến bay tại thị trường Bắc Mỹ.

_80266217_e7a3d870-8a3d-4855-8492-73793b5d348a
Hành khách có thể xem các bộ phim trực tuyến thông qua các thiết bị di động cá nhân

Các dịch vụ điện ảnh trên chuyến bay của các hãng này có thể truy cập thông qua Adobe Flash trên trình duyệt hoặc các ứng dụng dành riêng cho các hãng khác nhau.

Tiến xa hơn một bước, JetBlue còn tiến hành cung cấp internet tốc độ cao, với băng thông lên tới 20 Mbps, thông qua hệ thống vệ tinh, đồng thời cung cấp các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Hulu và Amazon Prime với mức phí 9 USD/giờ.

Cùng tham gia vào cuộc chơi internet trên chuyến bay, hãng hàng không Lufthansa cũng đang tiến hành lắp đặt các hệ thống giải trí trên 20 máy bay Airbus của hãng, bao gồm hệ thống tin tức báo chí, video thông qua một công nghệ đã đăng ký bản quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận