Thu giữ hàng chục nanh báo, vuốt sư tử ở cửa sân bay

Ý kiến 14/09/2017 07:38

Hành lý chất đầy nanh báo và móng vuốt sư tử có nguồn gốc châu Phi nhưng hành khách vẫn cố tình đi qua "cửa xanh" của sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Thu giữ hàng chục nanh báo, vuốt sư tử ở cửa sân b
Số hiện vật bị bắt quả tang - Ảnh do hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cung cấp

Ngày 13-9, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đang tạm giữ một nam hành khách 22 tuổi có quốc tịch Việt Nam vì đã lẻn vào "cửa xanh" của sân bay để vận chuyển trái phép 77 nanh báo và móng vuốt sư tử châu Phi.

Lợi dụng việc phân luồng theo "cửa xanh" và "cửa đỏ" ở sân bay Tân Sơn Nhất, sau khi đáp chuyến bay từ Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) về Việt Nam, hành khách này quyết định đi qua "cửa xanh" để thoát sự kiểm tra của cơ quan hải quan.

Nhận thấy dấu hiệu khả nghi, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng đội kiểm soát hải quan - Cục Hải quan TP.HCM, phòng 3 - Cục Cảnh sát môi trường (C49) tiến hành kiểm tra hành lý của hành khách này.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 77 nanh báo và móng vuốt sư tử châu Phi được cất giấu chung với hành lý. Số lượng lớn sản phẩm từ động vật hoang dã, quý hiếm này được đưa từ Dubai về TP.HCM.

Ông Lê Tuấn Bình - Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành khách này do có dấu hiệu vận chuyển hàngcấm.

Ông Bình cũng lưu ý "cửa xanh" là cửa ra ưu tiên cho những hành khách không có hàng hóa phải khai báo, hoặc cơ quan hải quan không nghi vấn. Trong lúc nhập cảnh, hành khách phải chủ động đi vào "cửa đỏ" nếu mang theo hàng hóa nằm trong danh mục cần khai báo.

Ý kiến của bạn

Bình luận