Thú chơi tết của đại gia Việt

Xã hội 27/12/2015 16:01

Dù chi ít hay nhiều tiền, dù cất công lên tận núi săn đào rừng, thì thú chơi tết của đại gia Việt hàng năm vẫn chỉ gắn với đào với quất...


Cây đào cây quất dường như đã trở thành thú vui chơi tết quen thuộc của đại gia Việt. Tuy trong những năm gần đây, các đại gia Việt có xu thế săn lùng bạch đàođể chơi tết Nguyên Đán, nhưng thú vui này cũng không rời xa khỏi cây đào. Cứ mỗi độ tết đến xuân về, đại gia Việt cũng chỉ thường tìm đến với gốc đào, chậu quất hay cây cảnh.

Thu choi tet cua dai gia Viet chi co vay

Cũng như năm vừa qua, tết năm nay, các đại gia Việt vẫn quan niệm rằng, trong nhà đặt một gốc đào cổ thụ với dáng độc đáo sẽ giúp gia chủ năm mới gặp nhiều may mắn, làm ăn khấm khá, phát tài phát lộc.

Bạch đào được biết đến là loại đào rừng thường được trồng ở vùng Tây Bắc. Nhiều đại gia Việt đã đổ bộ lên vùng này để tìm mua những gốc đào cổ thụ về thưởng tết. Những gốc đào càng mang dáng vẻ cổ kính, có thế cây độc lạ càng được nhiều người săn đón.

Thu choi tet cua dai gia Viet chi co vay

Khác với loại đào thường có thân dáng mảnh mai, những cây đào rừng (bạch đào) có gốc to xù xì thậm chí sần sùi, có thế cây đẹp tự nhiên không cần uốn nắn chỉnh sửa để tạo hình khối.

Tùy vào tuổi đời và thế cây mà mỗi gốc đào được định giá khác nhau. Những gốc từ 10 – 15 năm có giá giao động từ 5 – 7 triệu đồng, gốc đào 20 – 30 năm giá từ 10 – 15 triệu đồng, còn gốc trên 30 năm có giá khoảng 20 triệu đồng.

Thu choi tet cua dai gia Viet chi co vay

Cũng thời gian gần đây, nhiều đại gia Việt rộ lên sở thích chơi quất bonsai hay còn gọi là quất mini. Loại quất này ra đời mang vẻ đẹp độc, lạ và có ý nghĩa cầu may mắn, đem tài lộc đến cho gia chủ trong năm mới. Tuy nhiên, giống như chơi đào, thú chơi quất cảnh cũng không phải là những thú vui mới hay lạ lẫm của những đại gia Việt trong ngày tết dân tộc.

Thu choi tet cua dai gia Viet chi co vay

Loại quất bonsai này được nhiều đại gia ở Tây Hồ - Hà Nội chọn mua để trưng tết. Các cây quất được thiết kế gọn nhẹ, chỉ cao từ 40 -70cm. Cả cây luôn đủ quả chín, quả xanh, hoa và lộc. Những chậu quất này thường có giá cao gấp đôi chậu quất thường, nhiều chậu có giá khoảng 20 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận