Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau gián đoạn do bão số 9

Giao thông 24h 26/11/2018 15:11

Sau một thời gian bị tê liệt và chia cắt vì ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 9, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến vào lúc 8h ngày 26/11.


 

tau-hoa-bb-baaact8r9W
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trong các ngày 24 và 25/11/2018 vừa qua, mưa lũ đã gây sạt lở nhiều điểm tại khu vực từ Tháp Chàm đến Nha Trang, gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng và làm ảnh hưởng đến việc tổ chức chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. 

Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức được thông tuyến sau thời gian gián đoạn, tê liệt do cơn bão số 9. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Để khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục, đến 8h ngày 26/11/2018 đã thông toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam. 

Trong thời gian bị sự cố, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải an toàn qua khu vực sạt lở 20 đoàn tàu với số lượng hơn 4.000 hành khách. Sau khi khắc phục xong sự cố, hàng ngày, Tổng công ty tổ chức chạy tàu vận chuyển hành khách, hàng hóa như bình thường theo kế hoạch.

Thông tin trên VOV, ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết: “Bây giờ, các tàu chạy lại bình thường, đường sắt đoạn cuối cùng thông lúc 7h48, không còn phải chuyển tải. Cả ngày hôm qua, đêm qua, phải chuyển tải. Tốc độ phải chạy chậm lại từ 5-10 km/h, đi thời gian này không thể nào đúng giờ được, đề nghị khách hàng thông cảm và chia sẻ với ngành đường sắt”.

Trước đó, từ trưa 24/11, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Nam Trung Bộ hỏng nặng, tê liệt, không thể chạy tàu. Đặc biệt, đường sắt đoạn qua Ninh Thuận từ km 1382+600 - km 1383+300 khu gian Kà rôm - Phước Nhơn, nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray, phải phong tỏa khu gian, không cho tàu qua bắt đầu từ 22h10.

Nặng nhất là nền đường đoạn Km 1382+775 - Km 1382+795 dài 20m và Km 1382+822 - Km1382+842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m, khiến đường ray bị treo lơ lửng.

Cùng với đó, đất đá tràn vào đường sắt Km 1306+100 - Km 1306+450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn - Nha Trang lúc 21h30. Đến sáng 25/11, đường sắt qua khu vực tiếp tục bị ảnh hưởng, hư hỏng do bão. Nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ Km 1422+950 - Km 1423+300, phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná lúc 5h23.

Ý kiến của bạn

Bình luận