Thông tin mới nhất về vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/03/2017 14:04

Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới thăm 23 nạn nhân vụ tai nạn, trong đó, 1 người đã tử vong, 2 người thương nặng cần đưa lên Việt Đức (Hà Nội).

unnamed_3__NBBX
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

Thông tin với Tạp chí GTVT, Ts. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn lật xe khách trên đường Lào Cai – Sapa chiều ngày 3/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ TNGT.

Hiện tại, vụ tai nạn đã khiến 1 hành khách bị chết và 22 người bị thương bao gồm lái xe. Trong số 4 người bị thương rất nặng có 2 người đang được chuẩn bị phương án đưa lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Các nạn nhân khác đang dần ổn định sức khỏe và dần trở về nhà.

unnamed_5__WQMM
Hiện, vụ tai nạn khiến 4 người bị thương nặng, trong đó 2 trường hợp đang được chuẩn bị phương án đưa lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Theo ông Khuất Việt Hùng, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh đã huy động nhân lực, vật lực từ bệnh viện Đa khoa Lào Cai và bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát cứu chữa cho các nạn nhân, miễn phí toàn bộ viện phí, hỗ trợ đồ ăn, nước uống và chỗ nghỉ ngơi cho người nhà các nạn nhân.

Đến 22h cùng ngày, Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng đã có mặt bệnh viện nơi các nạn nhân đang được cấp cứu và chuyển lời chia sẻ, động viên của Phó Thủ tướng đến các nạn nhân và gia đình, đồng thời, Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ mỗi nạn nhân một phần quà.

vu-lat-xe-khach-nhieu-nguoi-thuong-vong-o-km15-duo
Hiện trường vụ tai nạn.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao sự khẩn trương của UBND tỉnh Lào Cai cùng các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác ứng cứu người bị nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Trong sáng nay (4/3), lực lượng của Công an tỉnh đang tiến hành kiểm tra về mặt an toàn kỹ thuật, đồng thời lấy lời khai của tài xế, các nạn nhân và nhân chứng tại hiện trường.

Theo thông tin sơ bộ từ Ban ATGT tỉnh Lào Cai, vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách hiệu Hyundai County mang BKS 29B-011.22 di chuyển theo chiều từ thị trấn Sa Pa về thành phố Lào Cai đã bị mất lái băng qua hộ lan lao xuống vực. Chiếc xe khách không mất phanh, xe đang để số 4 vào thời điểm tai nạn và trên mặt đường có vệt phanh. Qua đó, nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do khi vào cua, tốc độ của xe nhanh khiến tài xế mất bình tình, không kịp xử lý dẫn đến mất lái.

Video hiện trường vụ tai nạn:

 

Ý kiến của bạn

Bình luận