Thông tin đầu tiên về BMW M8 2019 thế hệ mới được công bố

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/11/2018 11:04

BMW M8 2019 thế hệ mới sẽ cho phép với 3 kiểu thân xe Coupe, Convertible và Gran Coupe, đều sở hữu hiệu năng vận hành vượt trội.

 

xedoisong_high_performance_luxury_coupe_bmw_m8_cou
 


Sau khi hoàn thành việc ra mắt bộ đôi BMW 8-Series thế hệ mới, gồm cả phiên bản Coupe và mui trần Convertible, hãng xe Đức đang tiếp tục hoàn thiện sứ mệnh với “quân đầu đàn” của 8-Series: BMW M8 mới. Trước mắt, BMW M GmbH sẽ chuẩn bị tung ra phiên bản M8 Coupe, sau đó là 2 kiểu thân xe M8 Convertible và M8 Gran Coupe. Chú ý rằng, bộ 3 M8 mới sẽ là những bản kế nhiệm cho những chiếc BMW M6 trước đây, và chắc chắn M8 mới cũng sẽ được thừa hưởng nhiều công nghệ xe thể thao hiệu năng cao như trên chiếc BMW M5 thế hệ mới.

Mới đây, phiên bản nguyên mẫu prototype của BMW M8 Coupe mới đã được đưa tới trường đua Estoril ở Bồ Đào Nha để thực hiện một số công đoạn trong chu trình phát triển thử nghiệm.

 Theo BMW M GmbH, bên cạnh phong cách thiết kế và chất sang trọng tiện nghi trên nền tảng 8-Series mới, BMW M8 mới còn được áp dụng nhiều công nghệ tw xe đua thể thao, đặc biệt là mẫu xe đua BMW M8 GTE đã tham gia tranh tài ở một số giải đấu như FIA World Endurance Championship (WEC) và IMSA WeatherTech SportsCar Championship (IWSC) ở Bắc Mỹ. Thử thách tại các giải đua này cũng cho phép kiểm chứng thực tế sống động nhất về công nghệ động lực, khung sườn và các thứ liên quan trên chiếc BMW M8 thế hệ mới, với mục tiêu tối đa hóa hiệu năng của xe khi chạy trên đường đua.

xedoisong_high_performance_luxury_coupe_bmw_m8_cou
 

BMW M8 Coupe prototype và xe đua BMW M8 GTE


BMW M8 mới cũng sẽ được trang bị một động cơ V8 vòng tua cao với công nghệ tăng áp M TwinPower Turbo tạo công suất hơn 600 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh AWD M xDrive được hiệu chỉnh đặc biệt cho M8.

Động cơ V8 trên M8 mới có cổ góp xả kiểu cross-bank tối ưu khả năng đáp ứng của 2 bộ tăng áp turbocharger đặt chữ V giữa hai hàng xi-lanh của động cơ V8. Hệ thống làm mát cũng đã được thiết kế để tối ưu hiệu quả cho hệ động lực, đặc biệt khi xe hoạt động cường độ cao trên track. Hệ thống xả cũng sẽ tạo nên thứ âm thanh giàu cảm xúc cho những người mê xe thể thao tốc độ.

Nhiều khả năng, động cơ của M8 mới cũng sẽ giống như động cơ trên BMW M5 thế hệ mới, đạt công suất 600PS/750Nm trên bản M5 tiêu chuẩn và tăng lên 625PS/750Nm trên bản M5 Competition. 

xedoisong_high_performance_luxury_coupe_bmw_m8_cou
 


Công nghệ khung sườn vẫn luôn là một yếu tố nòng cốt cho một chiếc xe thể thao cao cấp hiệu suất cao. Hệ thống treo trước wishbone kép và treo sau 5 liên kết đã được tinh chỉnh lại để đạt được độ chính xác và linh hoạt hơn so với 8-Series.

Hệ thống lái cơ điện tử M Servotronic trên M8 cũng tương tự như trang bị trên M5 mới, nhưng đã được điều chỉnh để thích ứng hơn với đặc tính của xe. Nó vẫn đảm bảo sự tiện nghi dễ chịu khi lái xe tốc độ thấp, như lúc đi trong thành thị, nhưng đủ độ đầm và chính xác linh hoạt ngay cả khi lái xe tốc độ cao trên đường đua.

Công nghệ khung sườn tiêu chuẩn của M8 mới cũng bao gồm cả các giảm chấn điều khiển điện tử. Hệ thống treo thích ứng Adaptive cho phép chiếc xe phản ứng nhanh nhạy tùy biến theo điều kiện lái và mặt đường và người lái có thể set-up theo 3 chế độ: Comfort, Sport và Sport Plus.

Phanh là một thành phần quan trọng khác và BMW M trang bị cho M8 hệ thống phanh hiệu suất cao. Các đĩa phanh trước 395mm với bộ kẹp phanh 6-piston trong khi phanh đĩa sau 380mm và bộ kẹp một piston. Khách hàng sẽ có tùy chọn cao cấp hơn nữa là hệ thống phanh M carbon-gốm với đĩa phanh trước lên tới 400mm.

Trong đặc tính vận hành, hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive cũng là thứ rất đáng nói. Động cơ V8 kết hợp với hộp số thể thao 8 cấp M Steptronic kèm bộ điều khiển Drivelogic, truyền tải sức mạnh động cơ tới cả 4 bánh xe. Tuy nhiên, hệ dẫn động M xDrive có thiên hướng chuyển nhiều lực kéo tới trục sau và bộ biến mô đa đĩa ly hợp phản ứng linh hoạt, chịu tải trọng lớn, thích ứng nhanh nhạy trong các tình huống khác nhau.

Hệ dẫn động này chỉ phân bổ lực kéo lên 2 bánh trước khi mà lực kéo cho 2 bánh sau đã đạt tới giới hạn. Trong chế độ M Dynamic, hệ thống M xDrive thậm chí còn tăng thêm nhiều lực kéo hơn nữa cho các bánh sau, mở ra khả năng kiểm soát drift chiếc xe dễ dàng hơn. Khi người lái tắt ổn định điện tử DSC, hệ dẫn động sẽ chuyển hoàn toàn sang chế độ dẫn động cầu sau RWD.

Ngoài ra, M8 còn có một bộ vi sai chủ động Active M Differential ở cầu sau có thể chuyển đổi hoàn toàn với hiệu quả khóa 0-100% ở từng bánh xe.

BMW chưa công bố thời điểm ra mắt M8 mới, tuy nhiên bằng việc tung ra những thông tin này, có thể thấy hãng đang sẵn sàng chính thức trình làng BMW M8 mới trong thời gian sớm tới đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận