Thống nhất sử dụng vé thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ

Giao thông 24h 18/01/2017 05:32

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thống nhất sử dụng vé của các dự án BOT đã in.

 

Thống nhất sử dụng vé thu phí dịch vụ sử dụng đườn
Đối với trạm cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương mức thu từ 1-1-2017 đã bao gồm cả thuế GTGT. Ảnh Internet.

Tại công văn số 14808/BGTVT-TC ngày 12-12-2016 của Bộ GTVT về việc thống nhất sử dụng vé của các dự án BOT đã in, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thống nhất kể từ ngày 1-1-2017 khi phí sử dụng đường bộ chuyển thành giá dịch vụ đường bộ, các trạm đang thu hoặc chưa thu nhưng đã in vé trên cơ sở thống nhất với cơ quan Thuế theo quy định vẫn sử dụng vé cũ để thu cho đến khi có hướng dẫn mới của Bộ Tài chính. Đối với trạm cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương mức thu từ 1-1-2017 đã bao gồm cả thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra, với các trạm chưa thu hoặc chuẩn bị thu, chưa in vé trên cơ sở thống nhất với cơ quan Thuế theo quy định thì Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính hướng dẫn, tạo điều kiện thỏa thuận mẫu vé cho các đơn vị được nhanh chóng, thuận lợi.

Trước kiến nghị của Bộ GTVT, đồng thời để tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ chuyển thành giá dịch vụ sử dụng đường bộ, Bộ Tài chính thống nhất, kể từ ngày 1-1-2017, đối với các dự án xây dựng đường bộ có các trạm thu đang thu hoặc chưa thu phí nhưng đã in vé và đã thông báo phát hành vé với cơ quan Thuế, thì tiếp tục sử dụng vé đã phát hành cho đến khi có hướng dẫn mới của Bộ Tài chính cho phép điều chỉnh mức thu. Đối với trạm cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương mức thu từ 1-1-2017 đã bao gồm cả thuế giá trị gia tăng.

Trường hợp các dự án xây dựng đường bộ có các trạm thu chưa in và chưa thông báo phát hành vé với cơ quan Thuế , Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT thông báo cho các đơn vị liên hệ với cơ quan thuế để được hướng dẫn về việc in, thông báo phát hành vé thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận