Thợ lặn tìm thấy phần thân máy bay Indonesia rơi xuống biển

An toàn giao thông 04/11/2018 16:59

Thợ lặn thông báo đã nhìn thấy phần thân chính và động cơ của chiếc Boeing 37 Max 8 chở 189 người rơi xuống biển Java.

 

anh-3-8099-1541248894
Quan chức Cục Điều tra Hàng không và Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Indonesia kiểm tra phần bánh máy bay tại cảng Tanjung Priok, Jakarta hôm nay. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã có những đột phá lớn khi vớt được hai động cơ và một bên bánh xe. Một số thợ lặn thông báo đã nhìn thấy phần thân của máy bay", Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia (Basarnas) nói với các phóng viên ở Jakarta hôm nay, theo Bloomberg

Các thợ lặn đã dò tìm khu vực rộng 700 km2 sau khi chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của Lion Air rơi hôm 29/10. Hiện lực lượng tìm kiếm sẽ tập trung vào việc tiếp cận phần thân chính của máy bay để tìm thêm các thi thể nạn nhân. 189 người trên khoang được cho là đã thiệt mạng.

Basarnas hôm qua cho biết đã tìm thấy càng đáp và một đoạn lớn của thân máy bay. Một máy định vị cảm biến hôm nay phát hiện ra "tín hiệu ping yếu" và đây có thể là tín hiệu từ hộp đen ghi âm buồng lái máy bay gặp nạn. Trước đó, đội tìm kiếm đã trục vớt một hộp đen khác chứa dữ liệu chuyến bay.

Các hộp đen sẽ giúp trả lời câu hỏi vì sao một máy bay mới sử dụng được hai tháng lại có thể rơi chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia nhận định phải mất khoảng ba tuần để tải dữ liệu và thêm 6 tháng để phân tích hộp đen.

Hiện có khoảng 52 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm. Dù vùng biển máy bay đâm xuống chỉ sâu khoảng 35 m, hoạt động tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì các dòng hải lưu mạnh và sóng lớn. Một thợ lặn đã thiệt mạng hôm 2/11 do thiếu dưỡng khí trong quá trình lặn tìm mảnh vỡ máy bay dưới đáy biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận