Thiếu gia hai lần gây án tàn độc khi thấy 'ngứa mắt'

Nhật ký cảnh sát 23/09/2018 17:11

Hai nạn nhân đều bị một thanh niên giàu có ở Trung Quốc sát hại, cho xác vào nhiều va li vứt phi tang.

068-Nguoi-phu-nu-mang-cua-may-4972-7091-1537527008
Cô gái mang theo cưa vào phòng khách sạn.

Đêm 8/4/2012, cảnh sát thành phố Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc nhận tin báo Lý Thu Mai, 32 tuổi, ra khỏi nhà từ sáng, đến đêm khuya chưa về. Dù thời gian mất tích chưa đủ 24 tiếng theo quy định, nhưng qua miêu tả của người nhà, cảnh sát cảm thấy có điểm đáng ngờ nên lập tức đến xem xét.

Mai là chủ cửa hàng thời trang. Mười năm trước, cô ly hôn, mang theo con gái từ quê nhà đến Nam Xương lập nghiệp. Tối 8/4 không thấy Mai về, gọi điện không liên lạc được, người nhà đến cửa hàng tìm thì thấy cửa vẫn mở, điện vẫn bật. Toàn bộ đồ đạc, quần áo trong cửa hàng không có dấu hiệu gì bất thường, chỉ có bà chủ biến mất.

Năm 2012, mật độ camera vẫn còn rất thưa thớt. Rất may là cách cửa hàng 150m có một khách sạn có camera nhìn ra đường. Cảnh sát trích xuất camera tại đây, lại phát hiện Mai đi vào chính khách sạn này. Theo đó, 11h39 trưa 8/4, Mai vội vã đi qua cửa quay, vào sảnh khách sạn gặp một phụ nữ trẻ đã chờ ở đó từ trước. Người phụ nữ này mặc áo vét trắng, đi giầy cao gót, để tóc dài, tỏ ra rất già dặn.

Hai người ngồi trong sảnh trao đổi về giấy tờ gì đó, năm phút sau người phụ nữ dẫn Mai lên phòng 8607. Camera hành lang khách sạn ghi nhận người phụ nữ đi trước đến mở cửa rồi dẫn Mai vào phòng. Đến 20h khi trả phòng, cô này đi ra cùng một người đàn ông khác chứ không phải Mai.

Cảnh sát nghi vấn: Mai đã đi đâu, chẳng lẽ lúc này cô vẫn ở trong phòng khách sạn? Điều gì đã xảy ra trong phòng 8607?

Xem kĩ lại video giám sát, từ khi dẫn Mai đi vào đến 20h khi trả phòng, người phụ nữ nhiều lần ra ngoài mang đồ về. Mười lăm phút sau khi vào phòng, người phụ nữ ra ngoài, hơn mười phút sau quay lại, tay kéo một chiếc va li du lịch loại to. Hơn một tiếng sau người phụ nữ lại đi ra, lúc về ôm một chiếc túi dài trước ngực. Vừa nhìn thấy thứ này, các điều tra viên lập tức hình dung ra một cảnh tượng khủng khiếp. Đó rất có thể là một chiếc cưa máy.

Khoảng hai tiếng sau, người phụ nữ đi ra lần thứ ba, lần này mang về một chiếc ba lô. Sau đó gần tám giờ tối, người phụ nữ và một thanh niên đi ra ngoài, xuống trả phòng. Thanh niên cao to đeo ba lô, tay kéo va li. Người phụ nữ cũng đeo ba lô, tay xách thứ có vẻ là cưa máy. Cảnh sát không tìm được camera hay người nào nhìn thấy hành tung của hai người này sau khi ra khỏi khách sạn.

Phòng 8607 đã được nhân viên buồng phòng dọp dẹp sạch sẽ, không có dấu vết gì khác lạ. Phòng tắm cũng rất sạch sẽ vì đã được lau rửa kĩ lưỡng. Tuy nhiên trong vành chứa nước ở mép lỗ thoát nước trong phòng tắm, cảnh sát tìm được một vật thể mềm, màu vàng, nhỏ bằng đầu tăm. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy đây là một mảnh da của Mai.

Việc quan trọng nhất lúc này là xác định được đôi nam nữ kia là ai. Sau khi Mai vào phòng 15 phút, người phụ nữ đã ra ngoài đi lấy va li, có thể Mai đã bị sát hại trong thời gian ngắn ngủi này. Từ đầu đến cuối người phụ nữ luôn rất ung dung, cho thấy chúng đã lên kế hoạch kĩ lưỡng.

Quả nhiên chứng minh thư được chúng sử dụng khi thuê phòng là của một cậu bé tên là Lý Tiểu Tứ, mới 16 tuổi. Tứ là học sinh trung cấp nghề, ở nội trú trong trường, thường xuyên bỏ học đi chơi không ai liên lạc được. Số điện thoại gọi đến máy của Mai cũng không có tên chủ thuê bao, hơn nữa mới liên lạc với Mai một lần duy nhất cách một phút trước khi Mai đến khách sạn.

Theo CCTV, không tìm được tung tích nghi phạm, cảnh sát phải quay sang điều tra từ quan hệ xã hội của Mai, động cơ gây án rất có thể là vì thù oán cá nhân. Mai là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, nhưng về cơ bản có mâu thuẫn gì lớn với người khác. Bạn trai của Mai là Đinh Đại Khánh, là tổng giám đốc một công ty, lớn hơn Mai 15 tuổi.

Hai người sống chung với nhau nhiều năm nay, tình cảm rất tốt, song vẫn chưa kết hôn. Nguyên nhân là Khánh đã có vợ và con trai đã mười tám tuổi. Khi xảy ra vụ án, Khánh đi công tác tỉnh khác, nhưng sau đó lại nhiều lần chuyển tiền đến một tài khoản, mỗi lần lên tới 50.000 nhân dân tệ. Cảnh sát nghi ngờ Khánh mâu thuẫn với Mai vì chuyện kết hôn nên thuê người sát hại.

Khánh cho biết vợ chồng đã hết tình cảm từ nhiều năm nay, nhưng chưa ly hôn vì sợ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lí của con trai. Năm nay con trai Khánh đã đủ 18 tuổi, hai vợ chồng đang làm thủ tục li hôn. Sau đó Khánh sẽ cưới Mai. Cả Khánh lẫn vợ con Khánh đều không có bất cứ mâu thuẫn gì với Mai. Còn việc chuyển khoản di một người bạn của Khánh cần tiền làm ăn. Kết quả điều tra cho thấy những gì Khánh nói đều là sự thật.

Gần một tuần sau ngày xảy ra vụ án, các điều tra viên canh chừng ở kí túc xá thấy Lý Tiểu Tứ xuất hiện. Khi được hỏi về chứng minh thư, Tứ nói mình cho một cô bạn cùng lớp mượn, chính là người trong hình ảnh được cảnh sát đưa cho xem. Cô gái này tên là Hoàng Lan, năm nay mới 16 tuổi. Người còn lại trong ảnh chính là người yêu của Lan, tên là Khổng Lỗi.

Ban chuyên án cũng không ngờ lại tìm ra hung thủ bằng cách này. Sau khi bắt giữ được Lan và Lỗi, các điều tra viên đều cho rằng vụ án đã kết thúc, nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như vậy.

Theo lời khai của hai nghi phạm, sau khi rời khách sạn, chúng bắt xe về nhà Lan, đến đêm mới mang va li chứa thi thể đi ném xuống hồ nước tù đọng ở khu hoang vắng cách đó vài cây số. Việc trục vớt kéo dài suốt ba ngày, cuối cùng cảnh sát mới tìm được va li.

Nhưng chiếc va li này màu xám chứ không phải màu đen như trong video, hơn nữa đã rất cũ. Thi thể trong va li cũng không phải là Mai. Phải đến ngày hôm sau, cảnh sát mới tìm được chiếc va li màu đen quen thuộc. Do thủ đoạn và địa điểm đều giống hệt nhau, cảnh sát cho rằng hai vụ án này liên quan đến nhau nên ghép án điều tra.

Quả nhiên Lỗi khai nhận người này cũng là do hắn giết từ tháng 11/2011. Đó là bạn gái cùng lớp của Lan tên là Văn Tĩnh, khi đó mới 15 tuổi. Tĩnh vốn tính ngổ ngáo từ nhỏ, đã nhiều lần bỏ nhà ra đi. Khi cảnh sát đến nhà tìm thì Tĩnh đã bị sát hại từ năm tháng trước, vậy mà gia đình không hay biết gì, chỉ cho rằng Tĩnh tự ý bỏ học đến nơi nào đó làm thuê nên mất liên lạc.

Lỗi năm nay 26 tuổi, đã tốt nghiệp một trường đại học danh giá, gia đình giàu có. Cha mẹ Lỗi mải mê kiếm tiền, bỏ mặc việc giáo dục con cái cho nhà trường. Lỗi rất thích chơi game và đọc truyện tranh, tính cách trở nên lập dị, thường sống trong thế giới ảo của mình. Giữa năm 2011, Lỗi quen Lan rồi sống chung.

Sau một thời gian, hắn phát hiện bạn thân nhất của Lan là Văn Tĩnh. Sợ Lan sẽ bị lây những thói hư tật xấu của Tĩnh, hắn quyết định phải "xóa bỏ". Một hôm, Lỗi   bảo gọi Tĩnh đến nhà chơi, nhân và nhân lúc Lan đi ra ngoài liền bóp cổ Tĩnh. Khi Lan quay về, hắn nói đã giết chết Tĩnh. Lan rất hoảng sợ, nhưng lúc đó cũng không nghĩ được gì khác ngoài việc giúp phi tang.

Nhiều tháng sau không thấy có vấn đề gì, Lỗi bắt đầu trở nên liều lĩnh hơn. Một hôm đi qua cửa hàng thời trang của Mai, nhìn thấy ki ốt bên cạnh dán biển cho thuê, hắn lại nhớ đến mối hận cũ. Theo đó, cửa hàng của mai khá rộng nên ngăn bớt một ô thành kiốt cho thuê. Một năm trước Lỗi thuê kiốt này mở cửa hàng truyện tranh, được vài tháng thì Mai đòi tăng tiền thuê dù đã thỏa thuận từ trước.

Dù Lỗi không thiếu tiền, mở cửa hàng cũng chỉ là thú vui, nhưng hắn không chấp nhận việc bị bắt chẹt. Bây giờ tình cờ nhìn thấy ki ốt này, hắn nảy ra ý định trả thù. Trưa 8/4, Lan gọi điện theo số trên biển quảng cáo cho thuê, nói mình đang ở khách sạn gần đó, muốn thuê ki ốt. Mai lập tức đi sang mà không đóng cửa hàng vì nghĩ chỉ chốc lát sẽ về. Sau đó, Lan lừa Mai lên phòng khách sạn để kí hợp đồng để cho Lỗi có cơ hội bóp cổ, gây án.

Ngày 9/5/2013, Lỗi bị tòa án Nam Xương kết án tử hình, Lan nhận hình phạt 7 năm tù giam.

Ý kiến của bạn

Bình luận