Thiết lập lại cảnh báo tốc độ cho xe Audi

Lái xe an toàn 14/09/2015 06:27

Cảnh báo tốc độ (Speed Warning) bằng âm thanh "Bíp" là một trong những tính năng an toàn có sẵn trên xe Audi.

 

 Tuy nhiên mức tốc độ bắt đầu cảnh báo được Audi để mặc định ở 60 km/h theo mình là khá thấp nên nhiều khi đi đường trường xe cứ báo "Bíp" hoài khá khó chịu và nhiều lần làm mình giật mình. Nếu bạn đọc đang sử dụng xe Audi và cũng thấy khó chịu với tiếng cảnh báo tốc độ này, thì đây là cách để thiết lập lại mức tốc độ cảnh báo hay là tắt luôn.

​Bước 1: Nhấn nút CAR ở cụm nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí MMI

Lúc này màn hình sẽ vào phần lựa chọn các chế độ lái như hình bên dưới. Chúng ta sẽ thấy mục Systems ở góc dưới bên trái màn hình và đó mục chúng ta cần phải vào.

Bước 2: Nếu bạn đọc nào chưa rành thao tác với hệ thống MMI trên xe Audi thì mình xin nhắc lại 1 chút là 4 mục chức năng ở 4 góc màn hình sẽ tương ứng với vị trí 4 nút nằm xung quanh núm điều khiển bên dưới. Để vào mục Systems ở góc dưới bên trái thì  bấm vào nút dưới cùng bên trái tương ứng. Đèn trên nút sẽ sáng lên để báo chúng ta đang truy cập mục Systems.

Lúc này màn hình sẽ hiện lên 4 lựa chọn trong mục Systems và chúng ta sẽ chọn Driver Assist (Hỗ trợ người lái) như trong hình bên dưới.

Khi vào phần Driver Assist thì lựa chọn Speed Warning - thiết lập cảnh báo tốc độ, xuất hiện ở vị trí trên cùng. Chúng ta chọn vào đây để tiếp tục thiết lập lại mức tốc độ hay tắt tính năng này.

Bước 3: Vào Speed Warning thì màn hình lúc sẽ hiện ra bảng tốc độ cho chúng ta chọn bằng cách xoay núm điều khiển bên dưới. Chọn mức tốc độ 120 km/h thì xe mới báo tiếng "Bíp", vì mình cảm thấy không an toàn ở tốc độ này. Bạn đọc có thể chọn 80 km/h để tránh lố chân ga khi đi đường trường tại Việt Nam.

Để tắt hẳn tính năng này thì chọn xoay núm sao cho mũi trên chỉ về vị trí "Off" ở dưới cùng bên trái. Tuy nhiên, không khuyến khích bạn đọc tắt hẳn cái Speed Warning này đi vì dù sao có đề phòng vẫn hơn không.

Ý kiến của bạn

Bình luận