Thị trưởng Pháp ra lệnh cấm Pokemon Go

Sản phẩm 18/08/2016 15:33

Một thị trưởng tại một thị trấn của Pháp đã lên án sự "vô chính phủ" của các nhân vật trong "Pokemon Go" trên "lãnh thổ" của làng tại phía đông đồng thời than thở về việc sắp xếp các Pokemon trên "lãnh thổ" ngôi làng của mình mà không có sự xin phép từ Niantic.

 

Thị trưởng Pháp ra lệnh cấm Pokemon Go
Pokemon Go đang được cả thế giới ưa chuộng

Thị trưởng Bressolles Fabrice Beauvois hôm qua cho biết ông đã gửi một nghị định tới trụ sở của nhà phát hành game Niantic tại California và công ty Pokémon để đảm bảo rằng họ dừng đặt thêm Pokemon trong ngôi làng của mình với 800 cư dân ở phía đông bắc của Lyon.

Trong nghị định, ngài thị trưởng cho biết việc tìm kiếm Pokemon đã và đang đặt người đi bộ và lái xe vào thế nguy hiểm bởi người chơi sẽ không chú ý khi tham gia giao thông và thay vào đó họ sẽ liên tục kiểm tra điện thoại, cũng như đã có sự hình thành của các nhóm người chơi tiến hành “bắt” Pokemon vào ban đêm.

Pokemon Go ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, cho phép người chơi tương tác với các địa điểm ở thế giới thực để tìm kiếm Pokemon thông qua màn hình điện thoại thông minh của họ.

Beauvois khẳng định trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng thông tấn AP rằng yêu cầu của ông được ban hành vào tuần trước, chỉ nhắm vào hai công ty nói trên, chứ không phải người chơi. Ông nói rằng Bressolles sẽ là đô thị đầu tiên của Pháp ban hành một nghị định như vậy.

"Khi một quán cà phê hay một chủ nhà hàng muốn kinh doanh ở bất kỳ thị trấn nào của Pháp, họ có nghĩa vụ phải gửi yêu cầu uỷ quyền cho thị trưởng. Các quy tắc này áp dụng cho tất cả cá nhân có nhu cầu thiết lập dịch vụ hoặc sử dụng không gian trên một tài sản công, vì vậy, trường hợp này của Niantic cũng được áp dụng, mặc dù hình thức thể hiện kinh doanh là ảo” Beauvois nói.

Beauvois cũng cho rằng "Pokemon Go" - hiện tượng đang lan rộng như một bệnh "truyền nhiễm", là một trò chơi có thể dẫn đến tình trạng “gây nghiện rất nguy hiểm" trong giới trẻ và đó là trách nhiệm của bản thân để đảm bảo sự yên tĩnh, trật tự.

"Họ (Niantic) sử dụng toàn bộ hành tinh như một sân chơi," ông nói.

Thị trưởng cho biết ông muốn khơi dậy một cuộc tranh luận về vấn đề này và các công dân địa phương sẽ hài lòng với Nghị định này. Ông thừa nhận bản thân không biết về bất kỳ sự cố liên quan đến việc bắt Pokemon trong ngôi làng của mình, nhưng ông muốn giữ thị trấn của mình "yên tĩnh”, sau khi ông được báo lại rằng phần lớn số Pokemon được tìm thấy quanh đài tưởng niệm chiến tranh Bressolles '.

Sau nhiều khiếu nại gần đây, Niantic đã loại bỏ các Trạm Poke “Poke stops” tại các khu vực nhạy cảm, bao gồm Bảo tàng Tưởng niệm Holocaust Hoa Kỳ, Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima của Nhật Bản và bảo tàng tội ác diệt chủng của Campuchia.

Niantic đã không đưa ra bất kì phản ứng tức thì nào về nghị định của thị trưởng. Tuy nhiên, tuần trước, phát ngôn viên của Niantic cho biết trong một tuyên bố rằng công ty đang “tiến hành một cách nhanh chóng để xem xét và giải quyết tất cả các yêu cầu như vậy" và các chủ sở hữu có thể yêu cầu loại bỏ một Poke stop bằng cách truy cập trang web của "Pokemon Go".

Trong khi đó, Iran đã cấm hoàn toàn "Pokemon Go”, và Israel cũng đã ra lệnh cấm tại các căn cứ quân sự và Indonesia đã ra lệnh cấm tại khu vực dinh tổng thống, vì vấn đề an ninh quốc gia.

Tại Pháp, chính quyền thường cố gắng điều chỉnh công nghệ mới mà vượt qua các ranh giới pháp lý truyền thống, mà các công ty như Facebook, Twitter, Google hay Uber đã từng là ví dụ điển hình trong quá khứ.

Ý kiến của bạn

Bình luận