Thi THPT quốc gia: Thang điểm thí sinh chủ yếu từ 5 đến 6 điểm

13/07/2016 05:46

Theo chấm thi sơ bộ, năm nay thang điểm thí sinh dự thi THPT quốc gia chủ yếu ở ngưỡng 5 đến 6 điểm.

thi-thpt-quoc-gia-2016-bao-tin-nhanh-8
Năm nay, có ít thí sinh thi THPT quốc gia đạt điểm 10. 

Các hội đồng chấm thi THPT quốc gia cho biết, theo báo cáo sơ bộ ban đầu tính đến thời điểm này ở tất cả các môn gần như không xuất hiện điểm 10, điểm 9 và 9,5 cũng không nhiều, chủ yếu thí sinh đạt ở ngưỡng 5 đến 6 điểm.

Phó giáo sư Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, cụm thi này đã hoàn tất chấm thi các môn trắc nghiệm và môn Địa từ ngày 10/7. Ngày 11/7 chấm xong môn Ngữ văn và hôm nay, 12/7, sẽ hoàn tất chấm thi môn Toán.

Cũng tại cụm thi Đại học Thủy lợi, mới có một điểm 10 ở môn Địa lý. Điểm cao nhất của môn Ngữ văn là 9 điểm. Ở môn Toán có hai em đạt điểm 9,5 điểm, chưa có điểm 10.

Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên năm nay được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi đại học ở tỉnh Cao Bằng. Hiện các cán bộ giảng viên của trường vẫn đang cắm chốt ngay tại địa phương này để hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia.

Tại cụm thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương chủ trì đã chấm xong 4 môn tự luận. Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình cũng đang đẩy nhanh tiến độ chấm để hoàn thành đúng kế hoạch.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện nay Hội đồng thi đã chấm được 1/3 bài thi. Đối với môn Toán mới xuất hiện vài điểm 9 chưa có bài thi nào được điểm 9,5 hay 10 như các năm trước (Trong năm 2015, khi chấm đến 1/3 bài thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có vài bài thi đạt điểm 10). Đối với môn Lịch sử và Địa lý đã có một số bài thi đạt 9,5 điểm. Dự kiến 15/7, trường sẽ hoàn tất công tác chấm thi các môn tự luận. Đối với các môn trắc nghiệm đang chờ Bộ chấm rồi sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác chấm thi THPT quốc gia sẽ được hoàn tất trước ngày 20/7. Sau đó các cụm thi sẽ công bố điểm cho thí sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận