Thi thể nạn nhân MH17 được đưa về Hà Lan

04/05/2015 17:24

Tại một buổi lễ trang trọng ở sân bay Kharkiv, các binh sỹ Ucraina đã đưa 7 quan tài các nạn nhân chuyến bay MH17 lên một máy bay của Hà Lan.


Đợt tìm kiếm gần đây của tổ điều tra Hà Lan tại khu vực Petropavlivka của Ukraine

Đợt tìm kiếm gần đây của tổ điều tra Hà Lan tại khu vực Petropavlivka của Ukraine

Đây là những phần thi thể được thu hồi tại hiện trường vụ rơi máy bay Boing mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia vào tháng 7 năm ngoái. Dự buổi lễ có các quan chức chính quyền khu vực Kharkiv, các quan chức chính phủ Hà Lan và đại diện đại sứ quán Hà Lan tại Ukraine.

Bộ trưởng An ninh và Nội vụ Hà Lan Gerard Adriaan Van Der Steur cho biết, những phần thi thể cuối cùng này sẽ được nhận diện và trao lại cho thân nhân của họ: “Chúng tôi tin rằng, việc tìm kiếm đến nay đã hoàn tất. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không thể tìm thêm điều gì mới trong tương lai. Nhưng mọi thứ có thể tìm kiếm trong khả năng của chúng tôi thì đã được thu hồi và chuyển về Hà Lan”.

Chuyến bay MH17 đã bị rơi ở vùng chiến sự miền Đông Ukraine, làm toàn bộ 298 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó 2/3 là công dân Hà Lan. Hiện nguyên nhân của thảm họa hàng không này vẫn chưa được xác định.

Theo VOV

Ý kiến của bạn

Bình luận