Thí sinh đến làm thủ tục muộn, mặc quần soóc đến trường thi

25/06/2018 06:09

Ngày 24/6, một số thí sinh ở Thanh Hoá đến làm thủ tục dự thi muộn, có em mặc quần soóc đến phòng thi.


7_zing_1
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi tại buổi làm thủ tục dự thi chiều 24/6. Ảnh: Việt Hùng.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, chiều 24/6, 912.652 thí sinh trên cả nước đến làm thủ tục dự thi (đạt 98,58%). Theo quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng mai, 25/6.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thành phố có 79.625 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 75.458 thí sinh chưa tốt nghiệp và 4.167 thí sinh đã tốt nghiệp.

14h ngày 24/6, hàng nghìn thí sinh của cụm thi số 27 - Thanh Hóa đã đến các điểm thi làm thủ tục. Một số trường hợp chủ quan, đi quá muộn khiến cán bộ coi thi, bảo vệ phải nhắc nhở. Có em còn mặc quần soóc đến điểm thi vì cho rằng hôm nay làm thủ tục, không quan trọng.

Tại các điểm thi THPT chuyên Lam Sơn, THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), đa số thí sinh đến đúng giờ. Một số em cho hay điểm thi được bố trí ngay tại trường các em học hoặc gần nhà nên thuận tiện trong việc đi lại.

2_zing_2
Một số thí sinh tỏ ra mệt mỏi, căng thẳng. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trao đổi với Zing.vn, thầy Lê Văn Dỵ, Trưởng điểm thi THPT Đào Duy Từ, cho biết điểm mới năm nay là có 2 thanh tra cắm chốt (một của sở GD&ĐT, một của trường đại học phối hợp). Thanh tra cắm chốt hoạt động độc lập, xử lý nghiêm cá nhân nếu vi phạm quy chế thi; không cản trở, làm ảnh hưởng hội đồng thi.

“Thanh tra sẽ kiểm tra chặt chẽ, tránh việc có thí sinh gian lận, sử dụng thiết bị công nghệ hỗ trợ gắn ngay tại bàn thi nếu có”, ông Dỵ nói.

Năm 2018, 68 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với tổng số phòng thi là 1.545. Theo thống kê, cụm thi số 27 có 35.306 thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT Thanh Hóa huy động khoảng 5.200 người, trong đó cán bộ của các trường đại học khoảng 1.900 người.

Tại cụm thi số 28 ở Nghệ An, 31.587 thí sinh ở 60 điểm thi đã làm xong thủ tục. Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết có 21 điểm "trắng" thí sinh thi tổ hợp môn Lý, Hóa, Sinh. Các điểm thi này, thí sinh đăng ký thi vào tổ hợp môn Khoa học xã hội. Ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, năm nay số thí sinh đăng ký các môn tổ hợp Khoa học xã hội cao gần gấp đôi các môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Sáng cùng ngày, oông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, đã đến kiểm tra về công tác chuẩn bị tại các điểm thi thuộc hai địa bàn huyện Nghi Lộc và TP Vinh.

Sáng mai, 25/6, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn. Đây là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Ý kiến của bạn

Bình luận