Thí điểm nổ mìn thi công mở rộng hầm Hải Vân 2

Thị trường 03/07/2017 16:01

Từ ngày 11/7, đơn vị thi công hầm Hải Vân 2 tiến hành nổ mìn thí điểm trong vòng 1 tháng từ 13h15' đến 13h45' hàng ngày để mở rộng hầm.

 

Thí điểm nổ mìn thi công mở rộng hầm Hải Vân 2
Đơn vị thi công hầm Hải Vân 2 tiến hành nổ mìn thí điểm trong vòng 1 tháng.

Ngày 3/7, ông Đỗ Văn Nam, phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, được sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tại văn bản số 6599/BGTVT-CQLXD ký ngày 19/6/2017, về việc đóng hầm thí điểm để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2.

Theo đó,dự kiến bắt đầu từ ngày 11/7, đơn vị thi công sẽ đóng hầm Hải Vân lần 2 (thời gian 30 phút; từ 13h15' đến 13h45' chiều hàng ngày) để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2.

Trong thời gian kể trên, các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân dừng đỗ xe trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc (Km 00 + 100) và phía Nam (Km 12 + 100) và tuân thủ điều hành giao thông để tránh xảy ra ùn tắc giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong thời gian đóng hầm nêu trên.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ký quyết định số 6599/BGTVT-CQLXD gửi Ban Quản lý dự án (QLDA) 85 và Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư dự án hầm Hải Vân 2), với nội dung như sau: 

Chấp thuận cho phép thí điểm đóng hầm 1/2 giờ (từ 13h15' đến 13h45') hàng ngày, để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2 trong thời gian 1 tháng, trừ các ngày lễ, Tết tính từ ngày chính thức đóng hầm thi công khi đủ các điều kiện liên quan để triển khai thí điểm.

Bộ cũng giao Ban QLDA 85 và nhà đầu tư phải hoàn thiện hồ sơ cấp phép nổ mìn và các thủ tục liên quan, tuyên truyền rộng rãi về việc bổ sung thời gian tạm dừng khai thác hầm để các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện giao thông có nhu cầu lưu thông qua hầm được biết để thực hiện trước khi triển khai thi công; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ theo quy định và đảm bảo tiến độ của dự án;

Trong thời gian đóng hầm thí điểm, Ban QLDA 85 và nhà đầu tư căn cứ tình hình giao thông thực tế, chủ động phối hợp với Cục QLĐB II, III, Cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương tổ chức phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông đi theo đường đèo Hải Vân, tránh để xảy ra ùn tắc, gây mất an toàn giao thông trong khu vực.

Sau khi kết thúc thời gian đóng hầm thí điểm 1 tháng, Bộ yêu cầu Ban QLDA 85, nhà đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện, trên cơ sở đó đưa ra phương án điều chỉnh cho phù hợp và báo cáo Bộ GTVT xem xét cho phép triển khai thi công đại trà.

Ý kiến của bạn

Bình luận