Thí điểm gắn thiết bị phản quang trên phương tiện vận tải tại Hải Phòng

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 13/03/2016 18:38

Việc gắn thiết bị phản quang lên các phương tiện giao thông tại Việt Nam là điều cấp bách và cần thiết góp phần ngăn ngừa và kéo giảm TNGT.


3m
Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam phát biểu trước hội nghị

Sáng ngày 13/3, Vụ An toàn giao thông - Bộ GTVT phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức lễ lắp đặt thí điểm thiết bị phản quang trên phương tiện vận tải đường bộ cho 115 xe thuộc các doanh nghiệp vận tải hàng hóa trên địa bàn Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT cho rằng: "Việc gắn thiết bị phản quang lên các phương tiện giao thông tại Việt Nam là điều cấp bách và cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay việc áp dụng bắt buộc các phương tiện lắp hệ thống phản quang đối với các phương tiện vận tải đường bộ còn hạn chế. Trong khi đó, tại các nước trên thế giới đã triển khai khá phổ biến và mang lại hiệu quả rõ rệt, nhất là đối với việc hạn chế TNGT xảy ra vào ban đêm đối với phương tiện dừng đỗ, phương tiện lưu thông trong thời điểm sương mù, khó quan sát..."

3m2
Ông Nguyễn Văn Thạch giám sát việc lắp đặt thiết bị phản quang 

Tại buổi lễ, ông Thạch đề nghị phía Công ty TNHH 3M Việt Nam tiếp tục phối hợp với Sở GTVT Hải Phòng, Hiệp hội Vận tải ô tô Hải Phòng làm tốt công tác lắp thí điểm thiết bị phản quang đối với 105 phương tiện của các DN vận tải trên địa bàn TP.Hải Phòng.

“Các đơn vị chủ động theo dõi, đánh giá hiệu quả sau quá trình lắp đặt và báo cáo về Bộ GTVT để có thể nhân rộng trên các địa bàn cả nước” – ông Thạch nhấn mạnh.

Đại diện Công ty TNHH 3M chỉ ra rằng,  theo nghiên cứu, xe tải trọng lớn, bị hạn chế nhận biết vào ban đêm được xem là mối nguy lớn cho phương tiện tham gia giao thông. Việc lắp thiết bị phản quang trên thế giới đã có những chứng minh cụ thể góp phần tăng khả năng nhận biết, bảo đảm ATGT. Cty TNHH 3M luôn luôn nỗ lực hết mình trong việc chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

3m1
Nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH 3M hoàn tất việc lắp đặt thiết bị trên xe Container

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam chia sẻ: “đây là một việc làm nhỏ, nhưng theo tôi giá trị mang lại là rất lớn. Việc lắp đặt thiết bị phản quang cho các phương tiện vận tải là vô cùng cần thiết. Tới đây, Hiệp hội VTOTVN sẽ tham mưu cho Bộ GTVT triển khai việc lắp đại trà thiết bị phản quang cho các phương tiện vận tải khi lưu thông trên đường bộ”.

Được biết, giá trị cho việc dán, gắn hệ thống phản quang trên một xe container có chi phí xấp xỉ 1 triệu đồng và độ bền kéo dài từ 5 đến 7 năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận