Thí điểm cho môtô 400 phân khối vào đường cao tốc

Lái xe an toàn 19/05/2015 07:00

Sau khi có ý kiến của Bộ trưởng Thăng về thí điểm cho môtô vào đường cao tốc, Công ty đầu tư đường cao tốc VN đang nghiên cứu cho xe từ 400 phân khối trở lên vào đường này.


Một đoạn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh Hữu Khoa

Một đoạn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – Ảnh Hữu Khoa

Ông Mai Tuấn Anh – Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư đường cao tốc Việt Nam – chủ đầu tư các dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Hà Nội – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và Bến Lức – Long Thành cho biết như vậy.

Trước đó Hiệp hội môtô đã đề nghị cho xe môtô 400 phân khối được chạy vào đường cao tốc. Như vậy khi cho môtô vào đường cao tốc, các xe được quyền chạy trên các làn đường và phải tuân thủ qui định như ôtô về tốc độ và khoảng cách giữa hai xe.

Liệu đến thời gian nào sẽ cho môtô vào đường cao tốc? Trả lời câu hỏi này, ông Mai Tuấn Anh cho rằng đang chờ cơ sở pháp lý. Cụ thể là cơ quan chức năng nhà nước như Tổng Cục đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia… có ý kiến và văn bản chính thức thì đơn vị quản lý đường cao tốc mới thực hiện.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Thành – phó cục trưởng Cục đường bộ 4 cho biết đang chờ Tổng Cục đường bộ Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải có thông báo chính thức, đơn vị sẽ cho môtô đi vào đường cao tốc TP HCM-Trung Lương (TP HCM, Long An và Tiền Giang).

Trước đó, ngày 13-5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị liên quan đề xuất thí điểm cho môtô từ 175 phân khối trở lên được chạy vào ba tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và TP.HCM – Trung Lương. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

Theo qui định hiện hành, đường cao tốc chỉ cho ôtô chạy, môtô không được đi vào.

Theo Tuổi trẻ

Ý kiến của bạn

Bình luận