Thi công trở lại tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội

Giao thông 24h 23/05/2015 15:03

Thành Phố Hà Nội vừa đồng ý cho phép các nhà thầu tiếp tục thi công trở lại các gói thầu CP1, CP2 (thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội).


Ngã tư Nhổn (Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội) (Ảnh: Vietnamnet)

Ngã tư Nhổn (Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội) (Ảnh: Vietnamnet)

Sau 10 ngày dừng thi công từ các gói thầu CP1 và CP2 thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội để xem xét các điều kiện an toàn lao động sau vụ tai nạn sập cần cẩu ngày 12/5, UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho thi công trở lại.

Thành phố Hà Nội yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các nhà thầu để đảm bảo an toàn thi công, an toàn công trình. Các nhà thầu chỉ được phép sử dụng các thiết bị thi công và vật liệu cừ đạt tiêu chuẩn, đã được tư vấn kiểm tra, đánh dấu xác nhận.

Nhà thầu phải huy động kỹ sư, giám sát và công nhân trên công trường đã được đào tạo về an toàn lao động trong công tác nâng, hạ, vận hành máy ép cừ, công nhân móc cẩu đồng thời khoanh vùng nguy hiểm khi thi công cẩu cừ; phân công người cảnh báo và điều khiển giao thông bên ngoài khu vực hàng rào để tránh vùng nguy hiểm khi cẩu, ép cừ và có nguy cơ mất an toàn ra bên ngoài phạm vi hàng rào.

Các tổ, nhóm giám sát của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng tăng cường giám sát việc thực hiện của nhà thầu để kiểm tra đảm bảo an toàn khi thi công công trình.

Theo VOV

Ý kiến của bạn

Bình luận