Thi công đường, máy xúc gần 1 tỷ bốc cháy trong đêm

Xã hội 09/01/2018 16:46

Quá trình thi công tuyến đường liên xã tại địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, trong đêm, chiếc máy xúc trị giá gần 1 tỷ đồng của nhà thầu Thành Sen bỗng nhiên bốc cháy.

 

Thi công đường, máy xúc gần 1 tỷ bốc cháy trong đê

Chiếc xe máy xúc bị cháy trụi trơ khung.

Vào khoảng 23h ngày 8/1, chiếc máy xúc của công ty Cổ phần (CP) Tư vấn và Xây dựng Thành Sen, là đơn vị đang thi công tuyến đường giao thông liên xã từ cầu Thọ Tường đến xã Đức Châu và Đức Tùng, thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Thời điểm phát hiện, nhiều công nhân và người dân đã dùng mọi biện pháp để dập tắt nhưng ngọn lửa bốc cháy quá nhanh khiến chiếc xe bị cháy trụi, thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Theo quan sát, chiếc máy xúc đã bị cháy gần hết, bộ phận ca bin và máy móc hư hỏng hoàn toàn. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại nào về người.

Ông Nguyễn Ngọc Thơ, Chủ tịch UBND xã Đức Tùng cho biết, vụ việc trên xảy ra tại thôn Thanh Kim của địa bàn xã. Hiện, chính quyền địa phương đang phối hợp với Công an huyện Đức Thọ điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Thơ, trước đó, vào chiều cùng ngày, một số người dân tại xã Đức Tùng đã ngăn không cho nhà thầu đưa máy xúc ra khỏi địa bàn với lý do tuyến đường thi công chưa đạt yêu cầu. Đến buổi tối cùng ngày, chiếc máy xúc bất ngờ bốc cháy không rõ nguyên nhân.

Được biết, tuyến đường giao thông liên xã có chiều dài khoảng 2km bắt đầu từ cầu Thọ Tường đến xã Đức Châu và Đức Tùng do ban Quản lý Dự án huyện Đức Thọ làm chủ đầu tư, công ty CP Tư vấn và Xây dựng Thành Sen thi công, khởi công từ ngày 16/10/2017. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng, nhà thầu làm hỏng một đoạn đường dân sinh nên bị một số người dân xã Đức Tùng phản đối. Ngay sau đó, nhà thầu đã tiến hành khắc phục, nhưng vẫn chưa được người dân hài lòng.

Ý kiến của bạn

Bình luận