Thêm tuyến xe buýt 5 sao đi đến ga quốc tế Tân Sơn Nhất

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
20/05/2016 09:04

Tuyến xe buýt 29 hoạt động 43 chuyến/ngày với giá vé 40.000/lượt sẽ đưa hành khách từ sân bay đến 13 điểm chờ và khách sạn lớn tại trung tâm.

2.Ông Bùi Xuân Cường giám đốc Sở giao thông vận tả
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM phát biểu tại buổi lễ

Ngày 19/5, Sở GTVT Tp.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần vận tải hàng không Miền Nam đã khai trương tuyến xe buýt không trợ giá số 49 có lộ tình từ Sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm Quận 1.

Cụ thể, mỗi ngày sẽ có 43 chuyến hoạt động để đưa đón hành khách từ sân bay về trung tâm. Thời gian xe xuất bến tại Sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu  từ 0 giờ  và chuyến cuối lúc 2 giờ ngày hôm sau.  Đây là tuyến xe buýt “5 sao” có giá vé 40.000 đồng/lượt/hành khách, được xem là cao nhất tại TP HCM. So với tuyến xe buýt chất lượng cao 109 được đưa vào khai thác trước đây thì giá vé này cao gấp đôi.

Được biết tuyến buýt 49 này sẽ có vị trí dừng, đỗ tại sảnh của những khách sạn lớn trong trung tâm thành phố, cùng với đó là 2 điểm đỗ đặc biệt gồm Nhà thờ Đức Bà và Nhà hát thành phố cho khách du lịch, khách nước ngoài khi tham quan Tp.HCM. Tuyến 49 được xây dựng và đưa vào hoạt động với tiêu chí hướng đến "tiêu chuẩn 5 sao". Toàn bộ các xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc theo tiêu chuẩn vận tải hành khách công cộng của các nước phát triển: thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III, wifi miễn phí...

6.Những hành khách đầu tiên trãi nghiệm trên xe bu
Tuyến buýt hoạt động nhằm giảm lượng xe cá nhân, xe taxi trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ông Bùi Xuân Cường giám đốc Sở giao thông Vận tải TP HCM “ Tiếp nối thành công của tuyến xe buýt 109 đi vào hoạt động cách đây 2 tháng,  đây là tuyến xe buýt 5 sao  thứ 2 có tính năng kết nối từ trạm đến trạm, với cách tiếp cận mới của loại xe buýt này là đưa khách từ Ga Đến Quốc Tế Tân Sơn Nhất đến 13 điểm chờ cũng như khách sạn lớn ở khu trung tâm thành phố sẽ giúp cho người dân và du khách thuận tiện cũng như là linh hoạt hơn trong cách tìm phương tiện đi lại cho mình”. 

Tuyến xe buýt này có lộ trình từ: Sân bay Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Duẩn - Công xã Paris - Đồng Khởi - Đông Du - Hai Bà Trưng - Công trường Mê Linh - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Trãi - Lê Lai - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế). Tuyến xe buýt này dài 17 km với thời gian hành trình 85 phút/chuyến.

Ý kiến của bạn

Bình luận