Thêm một thiết bị đo nồng độ cồn mới sẽ được ứng dụng tại VN

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 24/09/2015 15:54

Với thiết bị đo nồng độ cồn cầm tay này, người được kiểm tra chỉ cần thổi vào máy thay vì phải ngậm hẳn ống thổi như trước đây.

DSC_0759-01.
Alcolizer mong muốn được hợp tác sâu rộng với Việt Nam trong công tác kiểm soát nồng độ cồn

Sáng nay (24/9), Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với Công ty Công nghệ Alcolizer (Australia) về việc cung ứng thiết bị kiểm tra nồng độ cồn. Giới thiệu về thiết bị đo nồng độ cồn hiện đại này, đại diện Công ty Alcolizer cho biết, thiết bị đo nồng độ cồn do doanh nghiệp sản xuất có nhiều ưu điểm hơn so với những thiết bị đang được lực lượng CSGT  sử dụng.

Với thiết bị đo nồng độ cồn cầm tay này, người được kiểm tra chỉ cần thổi vào máy thay vì phải ngậm hẳn ống thổi như trước đây. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh và giảm thiểu chi phí để sử dụng máy đo nồng độ cồn.

DSC_0756-01.
Người được kiểm tra nồng độ cồn chỉ cần thổi vào máy thay vì ngậm vào ống thổi như trước đây

Cũng theo giới thiệu từ nhà sản xuất, chiếc máy đo nồng độ cồn này có tuổi thọ khoảng 10 năm, riêng pin của máy có tuổi thọ khoảng 3 đến 4 năm, kiểm định 6 tháng/1 lần. Điều đặc biệt của thiết bị hiện đại này là 1 bộ vi xử lý trung tâm được trang bị bên trong máy và có thể thay thế bằng bộ vi xử lý khác trong trường hợp kiểm định định kỳ. Với những bộ vi xử lý dự phòng được sử dụng luân phiên, thiết bị đo nồng độ cồn này sẽ được hoạt động liên tục mà không còn thời gian ngắt quãng do kiểm định, sửa chữa như trước đây.

DSC_0749-01.
Máy đo nồng độ cồn của Alcolizer được trang bị bộ vi xử lý trung tâm và có thể thay thế luân phiên 

Ngoài việc cung ứng thiết bị này cho Việt Nam, Alcolizer mong muốn được hợp tác lâu dài và cam kết hỗ trợ, tập huấn cho lực lượng CSGT, bảo đảm sự vận hành chính xác, hiệu quả của thiết bị trong thời gian vận hành thực tiễn tại Việt Nam. Ngoài ra, đại diện Công ty Alcolizer cho biết, công ty sẽ đầu tư xây dựng nhà xưởng phục vụ nhu cầu bảo dưỡng, hiệu chỉnh các vấn đề kỹ thuật của thiết bị.

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao những ưu điểm và chất lượng của thiết bị mới này. Tuy nhiên, để thiết bị thực sự phù hợp với thực tế sử dụng tại Việt Nam cũng như sự đồng bộ với hệ thống thiết bị đang được sử dụng, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các cơ quan hữu quan Việt Nam sẽ tiếp tục họp bàn và nghiên cứu với Công ty Alcolizer nhằm tìm ra giải pháp phối hợp và lựa chọn thiết bị tốt nhất cho công tác kiểm soát nồng độ cồn.

_DSC6124-01.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao ưu điểm và chất lượng của thiết bị đo nồng độ cồn của Alcolizer

Được biết, Công ty Alcolizer được thành lập năm 1989 và được coi là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị kiểm soát nồng độ cồn và ma túy. Công ty Alcolizer đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác kiểm soát nồng độ cồn tại 12 quốc gia trên thế giới như Singapore (12 năm), Brunei (8 năm), Combodia (5 năm)...

Ý kiến của bạn

Bình luận