Thầy giáo Trung Quốc bắt học sinh ngửi chân vì coi đây là trò đùa

31/12/2017 15:40

Một giáo viên ở Trung Quốc khiến dư luận bức xúc khi bắt học sinh ngửi chân mình. Ông cho biết mình chỉ đùa, đây không phải hình phạt.

thaygiao2
Ông Lian bắt học sinh ngửi chân. Ảnh: YouKu.

Truyền hình Thâm Quyến đưa tin vào ngày 21/12, trong lúc học sinh đang làm bài tập, thầy giáo họ Lian dạy môn Ngữ văn tại trường tiểu học số 2 Đại Bằng ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đi xung quanh lớp giám sát.

Khoảng 16h, người này bỗng dưng giơ chân lên trước mặt một nữ sinh, yêu cầu em ngửi xem chân thối không. Ông ta cũng thực hiện hành động tương tự với hai học sinh khác. 3 em đều đang học lớp 4.

Hành vi phản giáo dục này bị phát hiện khi một trong 3 nữ sinh kể lại với mẹ - cô Di. Nữ phụ huynh rất bức xúc và lên tìm gặp hiệu trưởng, yêu cầu xem lại camera giám sát gắn trong phòng học.

Những hình ảnh thầy Lian đưa chân lên sát mặt học sinh chứng thực lời kể của nữ sinh, đồng thời khiến phụ huynh bàng hoàng khi thấy con mình bị chính giáo viên xúc phạm.

Vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Ông Lian cũng xuất hiện trên truyền hình để giải thích về hành động khiếm nhã này.

Ông giải thích: "Tôi chỉ chơi đùa với học sinh thôi. Hôm đó, khi tôi bước vào lớp học, các em chê chân tôi thối nên tôi cởi giày, bảo các em ngửi xem có thối thật không".

thaygiao3
Ông Lian cho biết chỉ đùa với học sinh. Ảnh: Truyền hình Thâm Quyến.

Nam giáo viên thừa nhận bản thân đã hành động không văn minh và thiếu suy nghĩ.

Nói về sự việc, ông Liu Yude - hiệu trưởng trường tiểu học số 2 Đại Bằng -nhận định hành vi của thầy Lian không phù hợp, thể hiện sự thiếu tôn trọng học sinh.

Ông Liu bổ sung thêm thầy Lian là giáo viên tâm huyết với nghề và thường chủ động ở lại trường giám sát học sinh làm bài tập sau giờ học.

Dù vậy, nhiều phụ huynh cho biết họ không thể thông cảm khi một thầy giáo lại bắt học sinh ngửi chân mình. Đây là sự xúc phạm nặng nề đối với các em, trường cần có đình chỉ công tác thầy Lian.

Trước sự bức xúc của cha mẹ học sinh, hiệu trưởng Liu cho biết trường sẽ phê bình thầy Lian đồng thời đưa ra "câu trả lời thích đáng" về vụ việc này.

Ý kiến của bạn

Bình luận