Thắt chặt kiểm tra, giám sát an ninh cảng hàng không

25/04/2015 11:08

Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị hàng không tăng cường kiểm tra giám sát, ngăn ngừa hành động buôn lậu xảy ra 1 lần nữa.


Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Lê Nam)

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Lê Nam)

Liên quan đến sự việc cơ trưởng và tiếp viên Vietnam Airlines (VNA) bị hải quan Hàn Quốc bắt giữ vì mang theo 6kg vàng trái phép vào nước này, Cục hàng không đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh hàng không. Các hệ thống, thiết bị nghiệp vụ phục vụ công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị tại địa bàn quản lý; chú trọng việc giám sát người, phương tiện, hàng hóa, đồ vật ra, vào khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Cùng với đó, Cục hàng không cũng yêu cầu VNA tiến hành kiểm tra, rà soát và triển khai biện pháp giám sát phi công, tiếp viên khi làm nhiệm vụ nhằm loại bỏ nguy cơ lợi dụng vị trí làm việc để thực hiện hành vi trái pháp luật, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm theo quy định tại thông tư hướng dẫn chế độ kỷ luật lao động đặc thù của tiếp viên hàng không.

 Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu VNA, ACV và các Cảng vụ hàng không đánh giá việc thực hiện Chương trình hành động phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại của Bộ GTVT và các đơn vị nói trên.

Việc triển khai, kế hoạch thực hiện, báo cáo kết quả các nội dung trên phải báo cáo bằng văn bản về Cục Hàng không chậm nhất vào ngày 10/5/2015.

V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận