Thanh tra TP.HCM xử phạt 12 nhà thầu thi công tái lập mặt đường ẩu

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/09/2016 16:07

Các nhà thầu thi công, lắp đặt các công trình không hoàn trả phần đường nguyên trạng đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

h1
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM xử phạt 12 nhà thầu thi công bầy hầy.

Ngày 5/9, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM cho biết, sau 2 tuần tiến hành kiểm tra đã  xử phạt 12 nhà thầu thi công lắp đặt công trình cấp nước, thoát nước, điện lực không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng, để mặt đường lồi lỏm, chưa tái lập mặt đường.

Cụ thể các tuyến đường như: Lê Lợi, Pasteur (quận 1), đường Kinh Dương Vương (quận 6), đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) và đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh)… nhà thầu thi công tái lập nhưng không trả lại nguyên trạng ban đầu. Sau khi thi công lắp đặt đã bị sụt lún, hư hỏng gây khó khăn nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Cũng theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, các nhà thầu thi công các công trình hạ tầng giao thông thành phố chiếm tỉ lệ vi phạm ở mức cao với 35 biên bản xử phạt với tổng số tiền phạt là 156 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng Thanh tra cũng đã xử phạt 9 nhà thầu không treo biển báo công bố thông tin công trình xây dựng hoặc đăng không đủ nội dung thông tin và phạt 11 nhà thầu để vật liệu đất đá, xe thi công ngoài phạm vi công trường gây ảnh hưởng môi trường và cản trở giao thông…

Ý kiến của bạn

Bình luận