Thanh tra đơn vị quản lý chiếc xe khách gây tai nạn làm 7 người chết ở Đà Nẵng

12/05/2015 18:02

Thanh tra Sở GTVT TP. HCM vừa tiến hành thanh tra HTX xe khách Trung Nam – đơn vị quản lý xe khách trong vụ tai nạn xe khách va chạm với xe du lịch làm 7 người chết ngày (29/4) tại Bà Nà, Suối Mơ (Đà Nẵng).


Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Đội trưởng đội 1 Sở GTVT TP. HCM cho biết, đơn vị cần phải làm rõ hợp tác xã đã thực hiện các điều kiện kinh doanh vận tải ô tô theo Nghị định 86 của Chính phủ và thông tư 63 của Bộ GTVT hay chưa.

Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM cũng thanh tra toàn diện tại một số doanh nghiệp vận tải khác về điều kiện kinh doanh bằng ô tô.

Còn đại diện cho Hợp tác xã xe khách Trung Nam có chiếc xe gây tai nạn trên cho hay, chiếc xe gây tai nạn là loại xe 38 giường nằm. Qua kiểm tra hộp đen của xe cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chạy với tốc độ 85 km/giờ.

Trước đó, ngày 29/4, tại ngã tư đường tránh Nam Hải Vân – Túy Loan và đường Bà Nà – Suối Mơ (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách giường nằm và xe ô tô con. Vụ tai nạn đã khiến 4 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân bị thương được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương nặng. Những ngày sau 3 nạn nhân này không qua khỏi và đã tử vong.

Ngay sau đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên hệ thống thông tin đối với xe khách BKS 74B-002.37 tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Đồng thời, Tổng cục cũng tiến hành kiểm tra dữ liệu toàn bộ phương tiện của HTX xe khách Trung Nam từ ngày 1 đến 30/4.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại thời điểm trước khi gây tai nạn, xe đã chạy với tốc độ 85km/h.

“Tốc độ này quá cao khi đi qua ngã tư”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định.

Ngoài ra, qua kiểm tra các phương tiện khác cũng cho thấy, có 27/143 phương tiện của HTX này không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ theo quy định. Trong số 116 phương tiện truyền dữ liệu về thì có 91 phương tiện vi phạm tốc độ ở mức cao.

Do vậy, Tổng cục đề nghị Sở GTVT TPHCM thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với HTX xe khách Trung Nam, xử lý vi phạm theo quy định.

Đến ngày 2/5, Công an huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Lê Nhật Phương (sinh năm 1973, quê Quảng Trị) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận