Thanh niên ngoại quốc sang Việt Nam trộm cắp nhận án 9 tháng tù

Đường dây nóng 11/08/2017 09:18

Lấy xe máy và bỏ chạy được khoảng 10 m, nam thanh niên mang quốc tịch Lào bị anh Bi đuổi theo, đạp ngã cả người lẫn xe xuống đường.

A_Khong
A Không tại phiên tòa ngày 10/8. Ảnh: B.H.

Ngày 10/8, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử A Không (19 tuổi, trú huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào) về tội Trộm cắp tài sản.

Cáo trạng vụ án nêu, tối 28/2, A Không nhận điện thoại của bạn là A Tiến rủ sang Việt Nam lấy trộm xe máy. Cả hai chạy xe máy theo đường tiểu ngạch sang thị trấn Lao Bảo, tìm các nhà sơ hở để thực hiện ý đồ.

Khoảng 21h cùng ngày, 2 thanh niên người Lào đến đoạn đường thuộc khóm Duy Tân thì thấy xe máy Exciter do anh Trương Văn Bi sử dụng, để bên vỉa hè nhưng không rút chìa khóa.

A Tiến sau đó ra hiệu cho A Không đến bật khóa, nổ máy để chạy ra hướng quốc lộ 9. Chạy được khoảng hơn 10 m thì  A Không bị anh Bi đuổi theo, đạp ngã cả người lẫn xe xuống đường.

Thanh niên 19 tuổi sau đó bị người dân vây bắt, áp giải đến Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Riêng A Tiến phóng xe chạy thoát, trốn khỏi nơi cư trú.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Hướng Hóa kết luận, xe máy Exciter tại thời điểm bị A Không lấy cắp trị giá 37 triệu đồng.

map_quangtri_tromxemay
A Không trộm xe máy tại đường Lê Thế Tiết, khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo. Ảnh: Google Maps.

Tại phiên xử, A Không chỉ nói được một số từ tiếng Việt. Thông qua phiên dịch, thanh niên người Lào xin giảm nhẹ hình phạt để về với gia đình, làm lại cuộc đời.

Cuối phiên xử, HĐXX tuyên A Không 9 tháng tù.

Ý kiến của bạn

Bình luận