Thành lập liên minh hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới

Tác giả: Theo enternews.vn

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 17/05/2016 15:53

Một nhóm 8 hãng hàng không giá rẻ ở Châu Á ngày hôm qua đã lập ra liên minh hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới, với hi vọng sẽ mở rộng lượng khách hàng của các hãng. Liên minh này bao gồm các công ty con của các hãng hàng không Singapore Airlines, Thai Airways International và All Nippon Airways.

Thành lập liên minh hàng không giá rẻ lớ
Với 176 máy bay, và 160 điểm đến, The Value Alliance là liên minh hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới

Liên minh mới, có tên là The Value Alliance, được thành lập tại Singapore và sẽ chủ yếu tập trung vào việc hợp tác trong phát triển khách hàng. Nhờ liên minh này, hành khách có thể đặt vé máy bay ở bất kỳ thành viên nào của liên minh mà chỉ cần vào một trang web của một thành viên duy nhất. Các hãng hàng không hi vọng sẽ tận dụng được nhu cầu liên kết đặt vé giữa các hãng.

Ông Cambell Wilson, Giám đốc điều hành hãng hàng không Scoot của Singapore, chia sẻ rằng liên minh hàng không giá rẻ này sẽ mang đến cho khách hàng “nhiều điểm đến hơn bất cứ nhóm [hàng không giá rẻ] nào khác.”

Tám hãng hàng không này bao gồm Scoot và TigerAir, cả hai đều là công ty con của Singapore Airlines, Nok Air của Thai Airways, NokScoot – liên doanh giữa Nok Air và Scoot, Cebu Pacific Air, Tiger Air Australia của Virgin Australia Holdings, Vanilla Air của ANA Holdings và Jeju Air.

Theo Giám đốc điều hành Piya Yodmani của NokScoot, ý tưởng này bắt đầu từ năm 204, khi Nok Air và Scoot tiến hành lập một liên doanh. Các hãng hàng không trong liên minh sẽ sử dụng một hệ thống phần mềm đặt vé của Air Black Box tại Anh, hệ thống cho phép đặt vé với nhiều hãng máy bay với chi phí rẻ nhất.

“Cuối cùng, liên minh này sẽ củng cố sức mạnh của chúng tôi trước các hãng hàng không giá rẻ theo mô hình nhượng quyền thương mại, như Air Asia của Malaysia và Jetstar của hãng hãng không Qantas,” Chủ tịch hãng hàng không Vanilla Air Katsuya Goto nói.

Ông Wilson nói các thành viên liên minh hiện đang sở hữu 176 máy bay, bay tới 160 điểm đến bao phủ 1/3 thế giới. Năm 2015, các hãng này vận chuyển 47 triệu hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận