Tháng 7 sẽ bầu lại chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Chính trị 11/04/2016 13:59

Miễn nhiệm thêm một chức danh nữa của ông Nguyễn Tấn Dũng, tháng 7 sẽ bầu lại một số chức danh chủ chốt của Nhà nước là những tin mới về Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII

Tháng 7 sẽ bầu lại chức danh Chủ tịch nư

Ông Nguyễn Tấn Dũng thôi chức Phó chủ tịch Hội đồng quốc phòng an ninh

Sáng 11- 4, Quốc hội đã bỏ phiếu miễn nhiệm Phó chủ tịch và ủy viên Hội đồng Quốc phòng an ninh và Hội đồng bầu cử quốc gia.

Theo đó, 95,34% đại biểu đồng ý miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch Hội đồng Quốc phòng an ninh của ông Nguyễn Tấn Dũng.

97,17% đại biểu đồng ý miễn nhiệm chức danh ủy viên Hội đồng Quốc phòng an ninh của ông Nguyễn Sinh Hùng.

Với các chức danh của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Quốc hội đã miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch của: Bà Nguyễn Thị Doan, (97,57% đại biểu đồng ý); ông Nguyễn Xuân Phúc (97,37% đại biểu đồng ý).

Quốc hội cũng miễn nhiệm chức danh ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia với các ông bà: Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Quốc Cường, Ngô Văn Dụ, Nguyễn Thị Thanh Hòa, Nguyễn Thị Nương, Trần Đại Quang, Tô Huy Rứa, Nguyễn Bắc Son, Huỳnh Ngọc Sơn, Phùng Quang Thanh,  Đặng Ngọc Tùng, Nguyễn Đắc Vinh.

Tháng 7 sẽ bầu lại Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng

Tuần qua, Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII đã tiến hành miễn nhiệm và bầu người thay thế giữ các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước. Tất cả những người vừa được giao đảm nhận trọng trách đều là ĐBQH khóa XIII.

Tháng 7 sẽ bầu lại chức danh Chủ tịch nư
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ nhậm chức

Tuy nhiên, ngày 22/5 tới đây, cử tri mới đi bỏ phiếu bầu ra 500 ĐBQH khóa XIV. Trả lời PV báo chí, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, theo luật, nhiều vị trí yêu cầu người được bầu phải là ĐBQH. Do đó, nếu trong đợt bầu cử Quốc hội XIV sắp tới mà người được bầu giữ các chức danh lãnh đạo không trúng cử thì sẽ không giữ vị trí nữa. Đến tháng 7/2016, Quốc hội khóa mới sẽ họp phiên đầu tiên thì người đó đương nhiên hết nhiệm kỳ. Lúc này, Đảng và Nhà nước sẽ bố trí công việc khác, không yêu cầu phải là ĐBQH.

Ý kiến của bạn

Bình luận