Thảm sát Yên Bái: Người phụ nữ bỏ trốn cùng nghi phạm là ai?

Nhật ký cảnh sát 14/08/2015 10:54

Nghi phạm thừa nhận giết người, dọa giết bố đẻ; danh tính người phụ nữ bỏ trốn cùng nghi phạm là những thông tin mới nhất về vụ thảm sát Yên Bái

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khẩn trương

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khẩn trương truy bắt hung thủ vụ thảm sát ở Yên Bái

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương truy bắt nghi phạm

Như đã đưa tin, ngày 12/8/2015, tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ án mạng làm chết 4 người trong một gia đình. Nghi phạm được xác định là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang.

Phòng PC45, Công an Yên Bái xác định trước đó nghi phạm Đặng Văn Hùng có xảy ra mâu thuẫn với gia đình nạn nhân liên quan đến tranh chấp nương rẫy. 

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hiện tại, hơn 400 cán bộ, chiến sĩ công an đã được điều động vào hiện trường và các khu vực lân cận để truy lùng nghi phạm Hùng. Nhiều khả năng Hùng sẽ trốn sang Trung Quốc, bởi trước đây hắn đã từng xuất cảnh trái phép để đi làm cửu vạn nhiều lần. Khi bỏ trốn, nghi phạm có mang theo 2 khẩu súng và hắn được đánh giá là hết sức nguy hiểm và manh động.

Công an tỉnh Yên Bái cũng đã nhanh chóng phối hợp với công an Lào Cai, Sơn La để tổ chức truy xét, đề phòng trường hợp nghi phạm trốn sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai. Cũng vào chiều nay, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại Công an tỉnh Yên Bái để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

Nghi phạm thừa nhận giết người, doạ chém cả bố đẻ

Trả lời phỏng vấn, anh Đặng Văn Cường (em ruột nghi phạm Hùng) vẫn chưa hết run lẩy bẩy. Anh Cường bảo: “Sau khi gây án, anh trai tôi có trở về và nói cho bố em biết là “con đã giết cả nhà thằng Long rồi”. Lúc đó nhìn trên người anh Hùng dính đầy máu, bố tôi sợ quá không nói được câu nào mà chỉ trân trối đứng nhìn. Thấy thế, anh Hùng còn dọa “ông nhìn gì, tôi chém nốt cả ông bây giờ”. Thấy vậy, bố tôi vội bỏ chạy và báo cho gia đình nạn nhân biết sự việc. Bây giờ, anh ấy trốn ở đâu tôi cũng không biết nữa. Tôi cũng không thể hiểu nổi tại sao anh ấy lại có thể làm những việc tày đình như thế này”.

Sau đó, bố của H. đã đến trình báo chính quyền địa phương. 

Nạn nhân thảm sát Yên Bái
Ảnh chụp vợ chồng nạn nhân

Ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết, đến 16h ngày 13/8, lực lượng chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và đưa các nạn nhân về mai táng.

Trước mắt, huyện Văn Yên hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thiệt mạng 2 triệu đồng; đồng thời huy động nhân dân chung tay giúp gia đình mai táng cho những người bị thiệt mạng.

Người phụ nữ bỏ trốn cùng nghi phạm là ai?

Được biết, khi bỏ trốn, nghi phạm Hùng đã mang theo một người phụ nữ. Theo ông Đặng Văn Mừu, cha của Hùng thì cách đây một thời gian, Hùng bỏ nhà lên Lào Cai làm cửu vạn, và bắt đầu có biểu hiện hư hỏng. Ông Mừu và vợ nhiều lần khuyên can Hùng về quê làm ăn nhưng anh ta không nghe.

Hai tháng trước, Hùng từ Lào Cai về nhà, có mang theo một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hương còn có tên gọi khác là Hán (36 tuổi, trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên). Theo lời của ông Mừn thì Hương có hai đời chồng và 3 đứa con.

Hai vợ chồng ông Mừu không đồng ý cho Hùng quan hệ với Hương, nhiều lần vợ ông Mừu đã mắng Hùng. Trước sự phản đối quyết liệt của mẹ, đã có lần đứa con ngỗ nghịch này đã dùng súng đe dọa và nói rằng "chỉ cho bà này sống thêm một ngày nữa". Khi ông Mừu bất bình can thiệp thì bị Hùng dùng súng kíp dí vào cằm rồi có những lời nói xúc phạm.

chandungnghicansathaicagiadinhoyenbai700_zsdo
Chân dung nghi phạm Hùng

Hiện lực lượng Công an đã gửi ảnh nghi can Hùng đến các địa phương lân cận nhằm huy động nhân dân vào cuộc, bắt đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận