Thảm họa tàu chở dầu Quebec: Nạn nhân được đền bù 61 triệu USD

An toàn giao thông 03/04/2015 15:07

Các công ty luật đại diện cho gia đình của 47 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu chở dầu thô tại thành phố Quebec, Canada năm 2013 cho biết, họ đã nhận được đề nghị bồi thường với tổng giá trị khoảng 61 triệu USD.


Tai nạn tàu chở dầu đã phá hủy phần lớn thị trấn Lac Megantic. Ảnh: AP

Tai nạn tàu chở dầu đã phá hủy phần lớn thị trấn Lac Megantic. Ảnh: AP

Công ty luật Mayers & Flower tại Chicago nói họ sẽ rà soát chặt chẽ việc giải quyết bồi thường, nhằm đảm bảo các nạn nhân được đủ tiền.

Ngày 6/7/2013, trung tâm thị trấn Lac Megantic, thành phố Quebec, Canada đã bị phá hủy trên diện rộng bởi một đám cháy dữ dội, sau khi một chiếc tàu hỏa chở dầu thô trật bánh và phát nổ.

Công ty Irving Oil của chính phủ Canada, công ty đường sắt Maine & Atlantic ở Montreal, gần 20 công ty đại diện khai thác dầu và một số công ty bảo hiểm khác đã phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân. Trái lại, công ty sở hữu lô hàng dầu World Fuel Service và hãng đường sắt chịu trách nhiệm vận chuyển dầu đến Montreal Canadian Pacific đã từ chối tham gia bồi thường. Các gia đình nạn nhân có thể sẽ đâm đơn kiện chống lại những công ty này.

Công ty đường sắt Maine & Atlantic ở Montreal đã tuyên bố phá sản sau thảm họa. Chủ sở hữu mới của tuyến đường sắt là Central Maine và Quebec Railway đã cho tái vận chuyển những lô hàng chứa chất gây nguy hiểm như khí propan và hóa chất, nhưng họ sẽ không cho tàu chở dầu thô lưu thông qua Lac Megantic cho đến năm 2016.

Chi phí bồi thường dự kiến sẽ bao gồm: chi phí tổn thất tài sản, thu nhập và chi phí ổn định tâm lý. Phương án giải quyết cuối cùng sẽ được thống nhất thông qua một cuộc bỏ phiếu vào cuối tháng này, sau đó được đệ trình lên Thẩm phán giám sát thủ tục phá sản để chờ phê duyệt.

Minh Phương (Theo Huffingtonpost)

Ý kiến của bạn

Bình luận