“Thái tử" Jay Y. Lee của Samsung sẽ bị kết án 12 năm tù?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 08/08/2017 10:20

Các công tố viên Hàn Quốc đang tìm kiếm mức án tù 12 năm dành cho Phó Chủ tịch Samsung Electronic Jay Y. Lee.

 

1690889

 Lee, nhà lãnh đạo của một trong những tập đoàn lớn nhất châu Á, bị giam giữ từ tháng Hai, do những bê bối liên quan đến nhiều tội danh, từ việc tham ô, hối lộ đến khai man trước tòa. Vụ án đã dẫn đến việc cựu tổng thống Hàn Quốc bị lật đổ.

Lee bị cáo buộc về nhiều tội danh trong đó có hối lộ cựu tổng thống để tranh thủ sự ủng hộ của chính phủ nhằm giúp ông Lee củng cố quyền lực điều hành tập đoàn Samsung.

"Mặc dù Lee là người cuối cùng được hưởng các lợi ích từ việc đưa hối lộ, nhưng ông ta lại đẩy trách nhiệm sang cho những người bị buộc tội khác", một người trong nhóm công tố viên đặc biệt nói với tòa án.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trước ngày 28/8, khi thời hạn giam giữ hiện nay của Lee kết thúc. Những tội danh khác mà Phó Chủ tịch Samsung còn phải đối mặt là vận chuyển trái phép tài sản ra nước ngoài và giấu diếm các chi tiết của vụ án.

Theo Reuters, những người bảo vệ Phó Chủ tịch Lee đã đặt ra câu hỏi liệu các công tố viên có dựa vào tình cảm của công chúng khi kết án tù với ông Lee hay không. Bố của ông Lee là Lee Kun-hee đã nhập viện vào năm 2014.

Ý kiến của bạn

Bình luận