Thái Lan tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất pin xe điện tại ASEAN

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 30/04/2018 17:26

Những nhà máy này sẽ sẵn sàng xuất xưởng lượng khổng lồ các hệ thống pin ô tô, sẵn sàng cho danh mục sản phẩm xe tích hợp mô tơ điện

 

benz-1-1
Nhiều khả năng nhà máy pin tại Thái Lan sẽ là nguồn cung chủ lực cho việc lắp ráp xe của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Trong bối cảnh những chiếc xe với hệ truyền động điện sẽ thống trị ngành công nghiệp ô tô thập kỷ tới, không lạ khi cuộc chạy đua xây dựng hạ tầng phục vụ quy trình sản xuất mới đã bắt đầu.

Trong bối cảnh những chiếc xe với hệ truyền động điện sẽ thống trị ngành công nghiệp ô tô thập kỷ tới, không lạ khi cuộc chạy đua xây dựng hạ tầng phục vụ quy trình sản xuất mới đã bắt đầu.

Mercedes-Benz mới đây cho biết đã đầu tư 1,2 triệu USD vào hạ tầng sản xuất tại Bangkok (Thái Lan), liên kết với công ty Thonburi Automotive Assembly của địa phương, để tiến hành sản xuất các loại pin cho xe điện. Như vậy, tổng cộng hãng xe Đức đã có 6 nhà máy pin, trải khắp ba lục địa.

Những nhà máy này sẽ sẵn sàng xuất xưởng lượng khổng lồ các hệ thống pin ô tô, sẵn sàng cho danh mục sản phẩm xe tích hợp mô tơ điện (cả xe thuần điện, xe hybrid cắm-sạc, và các xe với hệ thống điện 48V) gồm hơn 50 mẫu của Mercedes-Benz kể từ năm 2022. Trong đó, tiên phong đầu tiên sẽ là EQC, với lịch sản xuất từ năm 2019 (sau khi xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018 vừa qua).

Đáng chú ý, nhà máy Mercedes-Benz tại Việt Nam hiện nay đang lắp ráp khá nhiều mẫu xe chủ lực của hãng như C-Class, E-Class, GLK và đặc biệt nhất là S-Class, dòng xe cao cấp nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Đây cũng chính là nhà máy đầu tiên trên thế giới bên ngoài nước Đức lắp ráp dòng xe này của Mercedes-Benz.

Chính vì vậy, trong bối cảnh có thêm nguồn cung pin mới tại Thái Lan, rất có thể trong thời gian tới, hãng xe Đức sẽ nhập khẩu các sản phẩm linh kiện pin nói riêng và phụ tùng cho hệ truyền động điện nói chung từ Thái Lan về phục vụ hoạt động lắp ráp xe trong nước với số lượng ngày một nhiều hơn. Bản thân lãnh đạo hãng cũng cho biết hiện nay đang tập trung vào việc bố trí các nhà máy pin và nhà máy lắp ráp trên khắp thế giới nhằm “khởi động sản xuất ở bất kì đâu trong thời gian ngắn nhất có thể, và ở quy mô hợp lý”.

Thông tin mới về nhà máy pin ở Thái Lan của Mercedes-Benz được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đối thủ mạnh Volkswagen công bố sẽ vận hành 16 nhà máy sản xuất xe điện trên khắp thế giới vào năm 2022. Tập đoàn xe lớn nhất thế giới cũng cho biết sẽ chế tạo pin tại Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận