Thaco Trường Hải "chung tay" tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 08/01/2016 19:38

Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo TTATGT giai đoạn 2016-2018.

IMG_0708
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ ký kết.

Chiều 8/1, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức "Lễ ký kết Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2016 - 2018”. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia.

Theo đó, thực hiện Chương trình thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ 2011-2020 của Liên hợp Quốc; chương trình công tác năm an toàn giao thông 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; chủ trương của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia về việc huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải thống nhất Chương trình phối hợp “Bảo đảm trật tự An toàn giao thông giai đoạn 2016 - 2018”.

IMG_0704
Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp của Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia của doanh nghiệp trong các hoạt động xã hội từ thiện, trong đó có công tác đảm bảo ATGT. Bộ trưởng cho biết, Lễ ký kết này là một trong rất nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tiếp tục kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí. Trong thời gian qua, để có thể kéo giảm TNGT, toàn thể hệ thống chính trị đã quyết liệt vào cuộc, đưa ra những giải pháp dài hạn cũng như ngắn hạn bao gồm cả đầu tư phát triển KCHT giao thông, hoàn thiện thể chế chính sách quản lý nhà nước về giao thông…

“Hàng năm, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải có đóng góp rất lớn cho ngân sách Nhà nước. Năm 2015 Thaco Trường Hải đã đóng góp hơn 10 nghìn tỷ cho ngân sách. Với những nội dung ký kết hôm nay, chúng tôi mong muốn công ty và các cơ quan của Uỷ ban ATGT Quốc gia sẽ thực hiện nghiêm túc”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

IMG_0733
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ GTVT chứng kiến Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Uỷ ban ATGT Quốc gia và Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải 

Được biết, Chương trình nhằm mục đích tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan quản lý Nhà nước… góp phần cải thiện tình hình an toàn giao thông, hướng tới giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông, hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân TNGT.

Đồng thời, Thaco phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức tập huấn kỹ năng và quy định pháp luật cho nhân sự chủ chốt tại các doanh nghiệp vận tải; triển khai các nghiên cứu ATGT với ô tô; xây dựng và hoàn thiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn về kiểm định kỹ thuật cơ giới đường bộ; hỗ trợ một số trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác ATGT cho văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia và phục vụ công tác tuần tra kiểm soát cho văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, Đồng Nai và hỗ trợ chương trình từ thiện “Vòng tay nhân ái - Chia sẻ nỗi đau” cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

IMG_0719
Ông Trần Bá Dương- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải phát biểu tại buổi lễ.

Tại Lễ ký kết, ông Trần Bá Dương- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải chia sẻ bên cạnh việc phát triển kinh doanh, công ty luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng. Thời gian qua, với quan điểm “Chung tay vì cộng đồng”, Thaco hỗ trợ nhiều hoạt động cộng đồng xã hội, để chia sẻ trách nhiệm trong nhiều lĩnh vực như An ninh Tổ quốc, An sinh xã hội, ATGT, Giáo dục, Văn hóa - Văn nghệ, Y tế, Thể thao, Vì người nghèo, trao học bổng…với hàng chục chương trình được thực hiện hàng năm. 

“Bước vào năm 2016, chúng tôi nâng cao một bước nhận thức là có trách nhiệm với cộng đồng và các chương trình xã hội thì chủ động lập kế hoạch, không còn chỉ là hưởng ứng, tài trợ. Đầu năm 2016, chúng tôi đã thực hiện thông điệp này với Uỷ ban ATGT Quốc gia. Đây là chương trình có tính cộng đồng và nhân văn rất cao đồng thời hưởng ứng xã hội hoá các chương trình, nhất là các chương trình an sinh. Chúng tôi cam kết hỗ trợ, tài trợ và có trách nhiệm hơn nữa với các chương trình", ông Trần Bá Dương bày tỏ.

Với ý nghĩa thiết thực mà Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đem lại, Thaco mong muốn đóng góp một phần kinh phí để chung tay cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ ban ngành liên quan trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam. 

Công ty CP ô tô Trường Hải - THACO có lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô từ năm 1997, hiện nay THACO là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe gồm: xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%, trở thành nhà sản xuất ôtô có doanh số xe bán ra lớn nhất Việt Nam, thị phần chiếm khoảng 35 - 40%/năm. Năm 2015, THACO tiếp tục giữ vững vị trí “Đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam” với tổng số xe bán ra là 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014, chiếm 38,6% thị phần VAMA. Tổng doanh thu năm 2015 đạt 41.672 tỷ đồng, tăng 71% so với 2014. Hiện nay, THACO là một trong số các doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam và nằm trong những nhà sản xuất ô tô lớn của ASEAN.

Ý kiến của bạn

Bình luận