Tesla sẽ dùng tên lửa Falcon Heavy để đưa siêu xe Tesla Roadster lên...sao Hoả

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 04/12/2017 08:29

Hiện vẫn chưa rõ SpaceX đã có đủ mọi giấy phép cần thiết cho việc phóng sắp tới hay chưa.

 

1738843
ảnh minh họa

Nếu bạn nghĩ rằng ý tưởng dùng tên lửa để di chuyển giữa các thành phố trên Trái Đất là quá điên rồ, thì CEO SpaceX - tỷ phú Elon Musk - lại vừa tuyên bố tên lửa Falcon Heavy của hãng sẽ mang một chiếc siêu xe Tesla Roadster vào không gian nhân chuyến bay đầu tiên của mình.

Theo TheVerge, Elon Musk đã đăng lên Twitter của mình rằng "chuyến hàng đầu tiên của Falcon Heavy sẽ là chiếc Tesla Roadster màu midnight cherry (đỏ sậm) của tôi, với nhạc nền là bài Space Oddity (một bài hát nổi tiếng của David Bowie)". Ông còn nói thêm rằng: "Điểm đến là quỹ đạo sao Hoả. Nó sẽ trôi trong không gian hàng tỷ năm, tất nhiên là nếu may mắn không phát nổ khi phóng lên".

Trước đó không lâu, khi nói về khả năng phát nổ của Falcon Heavy trong lần bay đầu tiên, Elon Musk hoàn toàn cởi mở và cho rằng khả năng này không phải là không có, do đó ông muốn đưa lên chiếc tên lửa này "thứ ngớ ngẩn nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng ra". Bây giờ thì mọi người đã hiểu ý nghĩa của câu nói này. "Thứ ngớ ngẩn" kia chính là chiếc Tesla Roadster yêu thích của chính Elon Musk.

Falcon Heavy là chiếc tên lửa tiếp theo của SpaceX sau Falcon 9, với công suất mạnh mẽ hơn nhiều nhằm phục vụ cho các nhiệm vụ lên Mặt Trăng và Sao Hoả. Ban đầu, Falcon Heavy được dự kiến sẽ bay vào năm 2013 hoặc 2014, tuy nhiên kế hoạch này đã bị dời đến tháng 1/2018. Được biết, để chuẩn bị cho cuộc phóng lần này, SpaceX đã thử nghiệm nhiều phần của Falcon Heavy từ năm ngoái và còn nghiên cứu để sử dụng bệ phóng tương tự như bệ phóng đã được sử dụng trong chuyến bay của tàu Apollo 11.

Về mặt thiết kế, Falcon Heavy gồm 3 chiếc tên lửa Falcon 9 gộp lại, do đó nó có thể tạo ra lực đẩy mạnh gấp 3 lần so với một tên lửa Falcon 9, cho phép SpaceX có thể tiến hành các nhiệm vụ bên ngoài quỹ đạo thấp của Trái Đất.

SpaceX thậm chí còn đang lên kế hoạch thu lại toàn bộ 3 phần lõi tên lửa trên Falcon Heavy giống như họ đã thu hồi bộ phận tăng tốc của tên lửa Falcon 9 hồi năm ngoái. Chưa rõ SpaceX có dự định thu hồi bộ phận tăng tốc của Falcon Heavy hay không.

Elon Musk còn tuyên bố tại Liên đoàn Phi hành gia Quốc tế cách đây không lâu rằng ông dự định sẽ dồn toàn bộ nguồn lực của SpaceX vào một tên lửa lớn hơn nữa, được biết đến với tên gọi Hệ thống vận tải trên hành tinh (Interplanetary Transport System) - hay gọi ngắn gọn là Big Fucking Rocket.

Hệ thống tên lửa siêu lớn này nếu được sản xuất sẽ thổi bay Falcon Heavy và Falcon 9 vào lịch sử, bởi bên cạnh khả năng thực hiện các nhiệm vụ tương tự hai tên lửa này, Big Fucking Rocket còn có khả năng…vận chuyển con người xuyên lục địa trên Trái Đất chỉ trong vòng 30 phút.

Rốt cuộc, có vẻ ý tưởng đưa Tesla Roadster vào quỹ đạo của Hành tinh đỏ cũng không phải là điên rồ cho lắm.

Ý kiến của bạn

Bình luận