Taxi Sông Nhuệ tăng giá tổng đài, hàng trăm tài xế nghỉ chạy

Tác giả: Nguyễn Phương

saosaosaosaosao
Ý kiến 09/11/2017 07:11

Nhiều ngày qua, hơn 500 lái xe taxi sông Nhuệ nghỉ chạy nhằm phản đối quyết định tăng giá tổng đài cùng nhiều khoản phí không rõ ràng mà hãng đưa ra.

 

1
Hàng dài xe taxi tập trung trước cửa Công ty CP TM&DV Thành Công

Sau ba ngày nghỉ lái nhưng chưa gặp được ban lãnh đạo công ty, hàng trăm chiếc xe taxi thương hiệu Taxi Sông Nhuệ vẫn tiếp tục phản đối những quyết định của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thành Công – Taxi Sông Nhuệ (Công ty CP TM&DV Thành Công).

Theo phản ánh của tài xế, do ban lãnh đạo Công ty CP TM&DV Thành Công bất ngờ tăng giá tiền tổng đài, gây bức xúc cho đội ngũ lái xe.

Anh Lại Văn Đôn – một tài xế Sông Nhuệ cho biết, tiền phí tổng đài tại Taxi Sông Nhuệ hiện tại là 1.700.000 triệu đồng/tháng/xe. “Chúng tôi nhận được thông báo từ Công ty thu thêm 200 nghìn phí tổng đài kể từ tháng 11 này, tổng cộng là 1.900.000 triệu đồng, cao hơn so với mức trung bình của các hãng taxi trên địa bàn khiến chúng tôi rất bức xúc.” – Anh Đôn chia sẻ.

Cũng theo anh Đôn, mức phí tổng đài trung bình trong khu vực Hà Đông dao động từ 1.400.000 – 1.500.000 triệu đồng/tháng/xe. “Trong bối cảnh chúng tôi phải cạnh tranh với Grab và Uber như hiện nay, chưa kể giá phí tại taxi Sông Nhuệ thuộc diện cao nhất Hà Đông thì việc tăng giá như vậy là không thể chấp nhận được. ” – Anh Đôn cho biết.

2
Hàng trăm tài xế bức xúc tập trung tại trụ sở công ty để phản đối việc tăng giá.

Tuy nhiên, theo phản ánh, việc tăng giá tiền tổng đài của ban lãnh đạo Công ty CP TM&DV Thành Công đã chạm đến giới hạn của lái xe, bởi hàng chục năm qua, lái xe đã có không ít bức xúc với những khoản thu chi không rõ ràng từ phía lãnh đạo Công ty.

Bên cạnh phí tổng đài, các lái xe đều đóng tiền quỹ công đoàn 30.000 đồng/lái xe/tháng, nhưng hiện tại Công ty lại không thành lập tổ chức công đoàn, nhiều tài xế bị ốm đau hay tại nạn phải nằm viện cả tháng không đi làm được đều không nhận được thăm hỏi hay hỗ trợ từ phía hãng. Ngược lại phía hãng còn bắt tài xế phải đóng đầy đủ những khoản phí quản lý trong thời gian lái xe nghỉ dưỡng.

“Đợt tôi bị tai nạn gãy chân trái phải bó bột, nghỉ làm 1 tháng nhưng Công ty vẫn tính phí tổng đài. Tôi có nói chuyện với Phó Giám đốc nhưng phải rất khó khăn tôi mới được Giám đốc giảm phí. Đáng nói là trong suốt một tháng nghỉ dưỡng, phía Công ty không hề có lời hỏi thăm hay động viên nào.” – tài xế xe số 304 cho biết.

Ngoài ra, lái xe cũng cho rằng họ phải đóng chi phí bảo hiểm cao hơn bình thường. Lái xe phải đóng 100% bảo hiểm xã hội còn bảo hiểm xe bắt buộc phải đóng cho Công ty.

Theo các lái xe, ngày 6/11, Ban lãnh đạo công ty đã hứa gặp mặt vào buổi chiều để trao đổi với lái xe và giải quyết các vấn đề. Song đến chiều, Giám đốc cũng như Phó giám đốc đều từ chối gặp mặt để trao đổi với tài xế.

Chính vì vậy, chiều ngày 7/11, hàng trăm tài xế tiếp tục kéo đến trụ sở Công ty CP TM&DV Thành Công (Tòa CT1, KĐT Xa La) yêu cầu gặp Giám đốc nhưng Ban lãnh đạo công ty không có phản ứng gì ngoài dán việc thông báo nghỉ làm.

4
Thông báo nghỉ làm dán trước cửa trụ sở Công ty CP TM&DV Thành Công.

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi một nhóm người được cho là Thanh tra của Công ty bất ngờ ra bóc tem, tháo mào cũng như cắt đồng hồ, gây thiệt hại cho hai chiếc xe mang số đàm 89 và 660 đang đậu trước trụ sở mà không hề thông báo đến các tài xế. “Công ty làm như vậy khác gì đơn phương hủy hợp đồng trong khi các xe không vi phạm gì cả.” – anh Nguyễn Văn Phúc, tài xế taxi Sông Nhuệ cho biết.

3
Xe taxi số 89 bị bóc tem, tháo mào ngày 7/11.

Sau ba ngày tập trung phản đối mệt mỏi nhưng không được phía ban lãnh đạo Công ty gặp mặt giải quyết, các tài xế taxi Sông Nhuệ cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối đến cùng, dù rất mệt mỏi. Nhưng chúng tôi quyết không bỏ cuộc, chúng tôi chỉ muốn Công ty giảm giá tiền đàm và giải thích rõ một số khoản thu chi”.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả./.                                                                             

Ý kiến của bạn

Bình luận