Tàu thăm dò NASA truyền những hình ảnh đầu tiên từ sao Diêm Vương

Ứng dụng 02/05/2015 17:49

Sau 9 năm hành trình ròng rã, tàu thăm dò Horizon của NASA vừa gửi tới công chúng những hình ảnh màu đầu tiên của sao Diêm Vương.


pluto-newhorizons

Tàu nghiên cứu New Horizon đã thực hiện cuộc hành trình dòng rã 9 năm để có thể tiếp cận được sao Diêm Vương

Hình ảnh đầu tiên được công bố cho thấy sao Diêm vương và mặt trăng vệ tinh lớn nhất của sao này, Charon. Hiện tại, những hình ảnh này vẫn còn khá mờ do khoảng cách và dữ liệu truyền tải còn yếu

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của NASA cho biết những hình ảnh tiếp theo sẽ có độ sắc nét và chứa nhiều thông tin quan trọng hơn về một vùng chưa được khám phá của hệ mặt trời.

 Theo ông Alan Ster, Nhà đầu tư chính của dự án Horizon cho biết “Horizon chỉ mang trong mình mục đích duy nhất là khám phá vũ trụ, và sẽ mang tới những hình ảnh chưa được thấy từ trước đến nay”.

Hình ảnh đầu tiên của New Horizon

Hình ảnh đầu tiên của New Horizon

Được phóng lên vũ trụ vào năm 2006, tàu thăm dò New Horizon đã di chuyển được một hành trình dài đến 5 tỷ Km. Dự đoán, tàu thăm dò này sẽ tiến tới vị trí gần sao Diêm Vương nhất vào ngày 14/7 sắp tới

Sao Diêm vương (Pluto) được khám phá vào năm 1930, được cho là hành tinh bé nhất thuộc hệ mặt trời, thậm chí có một thời gian, các chuyên gia vũ trụ đã đánh tụt hành tinh này thành sao lùn,

Theo ước lượng, sao Diêm Vương có chiều rộng tới 6000 km, bằng nửa diện tích nước Mỹ, cách xa mặt trời khoảng 5.6 tỷ Km, rơi vào khoảng hơn 40 lần nếu so  khoảng cách từ trái đất đến mặt trời.

Dự kiến, tàu thăm dò New Horizon sẽ sử dụng chuỗi camera và các thiết bị khác để đo đạc bề mặt của sao Diêm Vương, cùng với  5 mặt trăng.

 Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận