Tàu siêu tốc 1.200km/h sẽ ra mắt vào năm 2018

Tác giả: Phương Vũ/Reuters

saosaosaosaosao
Sản phẩm 10/07/2015 09:44

Không tai nạn, thân thiện với môi trường và giá vé “rẻ như cho, Hyperloop được dự đoán sẽ trở thành "tương lai của giao thông."


Hyperloop-sketch-016
Mô hình Hyperloop

Tháng trước, Công ty Công nghệ Vận tải Hyperloop cho biết, họ đang chuẩn bị đào đất để xây dựng một đường ống thử nghiệm cho “phương tiện của giao thông tương lai” - Hyperloop.

Nhìn bề ngoài Hyperloop giống hệt một cái ống thép, chỉ khác là nó có thể di chuyển với vận tốc siêu thanh 1.200 km/h. 

CEO của công ty, Dirk Ahlborn nói: “Hãy tưởng tượng Hyperloop giống như một viên con nhộng trôi trong một đường ống. Trong đường ống đó, chúng tôi tạo ra một môi trường áp suất thấp tương tự như máy bay ở trên cao. Do đó, khi di chuyển trong đường ống, viên con nhộng sẽ chịu ít lực cản không khí hơn nhiều nên nó có thể di chuyển siêu nhanh trong khi tốn rất ít năng lượng.”

Không tai nạn, thân thiện với môi trường và giá vé “rẻ như cho” là những gì mà tỷ phú Nam Phi Elon Musk kỳ vọng về ý tưởng Hyperloop của mình. Ông đã nhờ Dirk Ahlborn biến giấc mơ của mình thành sự thật. 

Hiện Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX của Musk đang lên ý tưởng thiết kế cho đường ống và “viên con nhộng” để chứa hành khách. Ngoài ra, Ahlborn cũng sẽ đào đường ống để thử nghiệm ở thung lũng Quay (California). Dự kiến, Hyperloop sẽ chính thức đi vào khai thác từ năm 2018 và đạt công suất trung bình 10 triệu khách/năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận