Tàu ngầm hạt nhân có 154 tên lửa Tomahawk của Mỹ đã đến Hàn Quốc

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 01/05/2017 10:20

Một chiếc tàu ngầm của Mỹ đã đến Hàn Quốc, giữa các mối quan ngại về một cuộc thử tên lửa và hạt nhân khác của Triều Tiên, theo BBC.

 

ussmichiganreuters_hvxx

Tàu USS Michigan, vừa cập cảng Busan, là một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ. Ảnh Reuters

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan được dự tính sẽ gia nhập vào nhóm tàu chiến đấu dẫn đầu bởi hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson.

Triều Tiên đang tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội vào 25/4. Nước này cũng có các buổi thử tên lửa trong các buổi lễ kỉ niệm trước.

Căng thẳng leo thang trong khu vực bán đảo Triều Tiên trong các tuần gần đây khi Hoa Kỳ và Triều Tiên đã có những lời cuộc trao đổi căng thẳng.

Trong khi đó, Nhà Trắng đã có một cuộc triệu tập bất thường cho toàn bộ Thượng viện để bàn về vấn đề Triều Tiên hôm 26/4.

USS Michigan là một tàu ngầm hạt nhân chở các tên lửa hành trình 154 Tomahawk và khoảng 60 đội quân và nhiều tàu ngầm mini, theo như tờ báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc.

Tàu USS Michigan dự kiến sẽ tham gia vào cuộc diễn tập quân sự với nhóm tàu chiến đấu Carl Vinson để phô diễn sức mạnh.

Các tàu chiến là tâm điểm bối rối khi chúng không tiến thẳng về phía bán đảo Triều tiên lúc ban đầu, nhưng các quan chức Hải quân Mỹ nói các tàu chiến đấu đang tiến vào khu vực theo lệnh.

Bình Nhưỡng đã phản ứng giận dữ, đe dọa sẽ làm chìm chiếc hàng không mẫu hạm và sẽ tiến hành "cuộc tấn công phủ đầu siêu cường" để chống lại cái Triều Tiên gọi là "sự xâm lược của Hoa Kỳ".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên TV vào tháng trước rằng ông đang gửi một "hạm đội" và nói rằng Mỹ có tàu ngầm "rất mạnh, mạnh hơn hàng không mẫu hạm rất nhiều."

Ý kiến của bạn

Bình luận