Tàu hoả trật bánh do các thanh chịu lực bị trộm

10/08/2015 07:15

Một vụ tai nạn tàu hỏa đã xảy ra ở Nga khiến đoàn tàu chở hơn 600 hành khách đã bị trật bánh làm 4 người bị thương

tau-hoa-
Nga: Trộm đường ray bị nghi ngờ liên quan đến tai nạn tàu hỏa.

Giới chức nước này đang nghi ngờ sự cố có thể được gây ra bởi một người nào đó đã ăn cắp các bộ phận của hệ thống đường ray. 

Theo lịch trình, đoàn tàu xuất phát từ Yekaterinburg đến Adler, một khu nghỉ mát ở miền nam nước Nga. Nhưng khi đi qua trung tâm khu vực Mordovia, chuyến tàu đã phải tạm dừng do sự cố trật bánh đường ray. Một toa tàu đã trật bánh hoàn toàn và 3 toa khác bị kéo nghiêng, gây hoang mang cho những người có mặt trên chuyến tàu.

Có 648 hành khách trên con tàu và 62 người có mặt trong 4 toa tàu bị sự cố. Sau khi tạm dừng một thời gian, 11 toa tàu không bị hư hỏng đã tiếp tục chuyến hành trình của mình để đến Adler, trong khi các toa khác được chuyển về sửa chữa tại Yekaterinburg.

“Hoạt động trên hệ thống giao thông đường sắt vẫn tiếp tục, thông qua các đường sắt dự phòng. Chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế sự chậm trễ trong quá trình lưu thông”, một nhân viên phản ứng khẩn cấp phát biểu với hãng tin Tass. Các nhân viên cứu hộ đã tích cực làm việc tại hiện trường vụ tai nạn cho đến tối hôm qua, ngày 8/8 theo giờ địa phương.

Cục quản lý đường sắt Nga cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố trật ray, có thể xuất phát từ hành vi trộm cắp các thanh chịu lực trên đường ray, trong đoạn đường ray dài khoảng 30m. “Vâng, điều này thực sự chính xác, đã có hành vi trộm cắp một số phần của đường ray, gây ra nhiều thay đổi trong thiết kế,” các chuyên gia đường sắt nói với Tass.

tau-hoa-1
Tàu hỏa trật bánh, nghi ngờ do trộm cắp

Tuy nhiên, văn phòng công tố lại cho rằng những thay đổi trong thiết kế mới của hệ thống đường sắt mới là nguyên nhân của vụ tai nạn, thay vì đổ lỗi cho kẻ trộm. Ngược lại, một số chuyên gia cho rằng con tàu đã gặp một vài vấn đề chưa xác định được, và cần phải điều tra thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận